Hơn 97% phụ nữ khắp nơi chia sẻ rằng làm đẹp không chỉ là một công việc trong vô số việc cần làm mỗi ngày của người phụ nữ. Những sản phẩm làm đẹp mang đến rất nhiều cảm hứng cho phụ nữ khắp thế giới, vì thế họ dành khá nhiều tiền để mua sắm mỹ phẩm, đơn giản vì sở thích.
Chăm sóc tóc là một nhu cầu cơ bản
99% phụ nữ chia sẻ rằng họ sử dụng dầu gội và 96% sử dụng dầu xả mỗi ngày.
86% phụ nữ ở Nhật gội đầu hàng ngày, trong khi con số đó ở Ý là 9%.
86% sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc mỗi ngày sau khi làm sạch tóc, nhưng ở các nước châu Á thói quen sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc vẫn còn rất thấp.
Dưỡng da là tối quan trọng
60% người tiêu dùng Việt Nam chọn mua sản phẩm vì tên tuổi của những thương hiệu nổi tiếng. Ở thị trường đã phát triển như Đức, Đan Mạch hay Ý, phụ nữ sẽ chọn một sản phẩm vì những phát minh hay công nghệ mới.
Những chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt thu hút, nhưng họ chỉ tiếp tục quay lại mua lần thứ hai khi nhận thấy những thay đổi rõ rệt trên da.
Dưỡng ẩm và chống nắng: sản phẩm không thể thiếu
98% phụ nữ sử dụng kem dưỡng da và 95% sử dụng kem chống nắng.
44% phụ nữ nói rằng họ chưa bao giờ sử dụng các sản phẩm chống lão hóa.
Ở châu Á, người tiêu dùng dành từ 15 đến 30 phút để chăm sóc da mỗi ngày.
Mascara và son môi: nguồn cảm hứng trang điểm
95% phụ nữ sử dụng mascara và 90% sử dụng son môi để làm đẹp. Mascara là một sản phẩm trang điểm không thể thiếu với phụ nữ châu Âu, trong khi phụ nữ châu Á lại thích sử dụng son môi hơn.
Phấn nền là sản phẩm được đặc biệt yêu thích tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan.
Tạp chí là người bạn đồng hành đáng tin cậy
40% phụ nữ khắp thế giới cùng đồng ý rằng ELLE là nơi đáng tin cậy để tìm kiếm thông tin về làm đẹp và những sản phẩm mới. Những thông tin, hình ảnh, lời giới thiệu từ tạp chí thời trang và làm đẹp như ELLE giúp họ dễ dàng quyết định và lựa chọn khi mua sắm. Ngoài ra, lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp hoặc từ người thân và bạn bè cũng rất được coi trọng.
Những bài viết về trang điểm được bạn đọc ở Mỹ và Canada đón chờ nhiều nhất, trong khi đó, bạn đọc ở Việt Nam và Ấn Độ lại thích những bài viết về phong cách sống khỏe. Bạn đọc Việt Nam còn đặc biệt yêu thích những bài viết chuyên sâu về các đề tài làm đẹp mới lạ.
Nhóm thực hiện
Tổng hợp Tina - Ảnh Ken Pao - Trang điểm Nam Vo cho Sheiseido - Làm tóc Elsa cho Kerastase. Người mẫu Synne từ Model Direct - Ảnh Bernd Vogel, Veronique Beranger/Corbis/Tư liệu