Căn hộ trong mơ, nguồn cảm hứng về thiết kế nội thất

Căn hộ trong mơ (Phiên bản Việt của chương trình truyền hình The Apartment nổi tiếng khắp thế giới) là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm gương mặt nhà thiết kế nội thất tương lai, lần đầu tiên tại Việt Nam.

Chương trình đã đi qua gần nửa chặng đường và cũng nhận được nhiều ý kiến khen chê khác nhau từ giới chuyên môn lẫn khán giả truyền hình.

Giải thưởng khủng, nội dung thiết thực

Căn hộ trong mơ lần đầu tiên được triển khai tại Malaysia vào năm 2013 và xuyên suốt cho đến nay. Chính vì yếu tố mới lạ và thông tin có tính ứng dụng cao, The Apartment xuất hiện những phiên bản khác nhau tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân đã đầu tư hơn 40 tỷ đồng để thực hiện dự án này, và thương hiệu sơn cao cấp Dulux của AkzoNobel là nhà tài trợ chính của chương trình.

Căn hộ trong mơ - 04

Căn hộ trong mơ - 03

12 thí sinh còn rất trẻ, đến từ nhiều ngành nghề khác nhau như Hoài Anh (thiết kế thời trang), Quang Huân (diễn viên kiêm nhà thiết kế), Thanh Quang (kinh doanh ẩm thực)… cùng bộ đôi giám khảo Thạc sĩ, Nhà thiết kế nội thất Nguyễn Hữu Vinh và Doanh nhân Hoàng Khải đã cùng trải qua rất nhiều thử thách với các yêu cầu mang tính ứng dụng cao trong thiết kế nội thất như thiết kế phòng ngủ lãng mạn cho cặp đôi, phòng khách sang trọng,…

Ở mỗi tập thi, các thí sinh sẽ hoàn thành đúng yêu cầu thiết kế và thể hiện ý tưởng sáng tạo trong sự cân bằng với cá tính thiết kế. 2 yếu tố quan trọng mà ban giám khảo cân nhắc để chấm điểm chính là sự đột phát trong thiết kế, nghệ thuật sắp đặt cùng với tính ứng dụng thực tế cho chủ nhân của căn phòng.

Tiếp cận xu hướng thiết kế hiện đại

Nội dung thi khá hấp dẫn, truyền cảm hứng và mang lại cơ hội cọ xát thực tế cho các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội để các nhà thiết kế nội thất được học hỏi và rèn luyện tay nghề qua những xu hướng thiết kế và nghệ thuật sắp đặt mới nhất trên thế giới. Các khán giả của chương trình cũng được cung cấp nhiều kiến thức mới, đó là giải pháp thiết kế, sắp đặt nội thất hữu ích giúp khán giả có thể áp dụng cho căn hộ của mình. Các đội thi cũng được hỗ trợ tối đa để hoàn thành ý tưởng của mình về mặt chi phí và nhân công.

Căn hộ trong mơ - 02

Màu sắc là tiêu chí quan trọng làm nổi bật căn phòng trong quá trình thiết kế, và quyết định việc lựa chọn nội thất, cân chỉnh nội thất để phù hợp. Tuy nhiên việc phối màu không hề dễ dàng, các thí sinh cũng nhiều lần bị Doanh nhân Hoàng Khải nhắc nhở vì sử dụng các tông màu không hợp với nhau hoặc không mang lại cảm giác thoải mái cho chủ nhân. Chính vì thế mà việc chọn màu và phối màu đã làm đau đầu khá nhiều các thí sinh. Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ công cụ Visualizer của Dulux từ AkzoNobel, các thí sinh dễ dàng hơn rất nhiều trong việc hoàn thành tác phẩm dự thi của mình. Các thí sinh sau khi cài đặt ứng dụng, chỉ cần hướng camera sau của thiết bị di động lên bức tường mà mình muốn sơn. Lập tức, trên màn hình sẽ hiển thị hình ảnh bức tường, kèm theo đó là tùy chọn 1.200 màu sơn. Sau mỗi lần bấm chọn, màu sắc trên tường nhà của người dùng sẽ thay đổi, qua đó cho phép họ cân nhắc về màu sắc phù hợp cho ngôi nhà trước khi sơn thật. Ứng dụng dễ dàng sử dụng cho cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Công nghệ này cũng đã giúp các thí sinh đỡ vất vả hơn, tiết kiệm thời gian tranh luận để lựa chọn màu sắc. Có thể nói, Visualizer là một trong những “cứu cánh” đắt lực cho các thí sinh, các bức tường trong từng căn phòng đã được sơn vẽ, phối màu khá ấn tượng, cầu kỳ và thực sự sáng tạo.

Căn hộ trong mơ - 01

Từ Căn hộ trong mơ nghĩ lại về khẩu vị của khán giả truyền hình.

Rõ ràng, Căn hộ trong mơ là chương trình thiết thực và hợp thời. Không chỉ giúp các thí sinh có cơ hội được học hỏi và thực hiện mơ ước của mình, toả sáng trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà còn chứa đựng nhiều giá trị thực tiễn, đem lại các giải pháp thiết kế nội thất cho khán giả. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những chương trình truyền hình khá kén người xem bởi chủ đề về thiết kế nội thất chỉ dành cho một số đối tượng khán giả nhất định và tính giải trí chưa thực sự đủ hấp dẫn với người xem truyền hình.

Chị Hoàng Ngọc Loan (28 tuổi, ở quận 3), một khán giả thường xuyên của chương trình Căn hộ trong mơ bày cho  biết: “Đồng ý là chương trình hay và thiết thực, nhưng thật sự mà nói để giữ chân tôi suốt hơn một giờ trước màn hình có vẻ khó, bởi chương trình không có sự đột phá trong tình tiết, thiếu cao trào và chưa mang lại nhiều cảm xúc…”. Cũng theo chị Loan, so với các gameshow giải trí khác, mặc dù nghi ngờ có sự dàn dựng kịch bản nhưng tình tiết lôi cuốn, những xung đột nếu có dàn dựng cũng là những cảm xúc thật có thể xảy ra nên hấp dẫn hơn.

Anh Thanh Hải (nhân viên văn phòng, 39 tuổi, ở quận 7), cũng là một người có sở thích về trang trí nhà cửa, thiết kế nội thất cho biết “Các yêu cầu đặt ra cho thí sinh trong chương trình cũng khá thiết thực, nên chương trình có thể giữ chân những người xem có chút hiểu biết và yêu thích thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, tôi nghĩ chương trình cần đưa ra một số bài tập khó hơn hoặc nhiều hơn nữa một số thử thách liên quan đến đưa không gian xanh, mang thiên nhiên vào trong thiết kế nội thất vì tôi nghĩ sẽ có nhiều người quan tâm đến các chủ đề này”

Tuy nhiên, từ những lợi ích thiết thực và những phản hồi tích cực về chương trình trong thời gian qua, cùng những kinh nghiệm có được từ phản hồi của khán giả truyền hình, hy vọng trong chương trình Căn hộ trong mơ sẽ tìm cho mình một chỗ đứng riêng và thu hút khán giả khán giả ở những năm sau.

Xem thêm

Top 10 show truyền hình thực tế hấp dẫn bạn nên xem

Lý giải cá tính Hà Hồ, Phạm Hương & Lan Khuê tại The Face

America’s Next Top Model trở lại mà không có Tyra Banks

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)