Cuộc cách tân toàn cầu của thương hiệu mỹ phẩm Shiseido

Bắt đầu từ tháng 01/2016, SHISEIDO - Thương hiệu mỹ phẩm hơn 140 năm lịch sử có mặt tại 88 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, sẽ trải qua một cuộc đổi mới thương hiệu toàn diện. Trong kế hoạch dài hạn hướng đến năm 2020, SHISEIDO đang xây dựng lại giá trị thương hiệu và củng cố vị trí hàng đầu trên thị thường mỹ phẩm cao cấp.

Được dẫn dắt bởi niềm tin rằng vẻ đẹp là sức mạnh kỳ diệu và hướng đến “Sự đồng cảm”, SHISEIDO nỗ lực vươn đến mục tiêu thấu hiểu và chạm đến cảm xúc của mỗi khách hàng.

shi 1

Triết lý và mục tiêu

Trong nhịp sống hiện đại và liên tục chuyển mình trước những thay đổi nhanh chóng của đô thị hóa và toàn cầu hóa, vẻ đẹp được xem là nguồn sức mạnh để con người tự tin đối diện với các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời kết nối mọi người đến gần nhau hơn. SHISEIDO tin rằng sự đồng cảm được sinh ra khi người nhận ra vẻ đẹp được tìm thấy trong muôn hình thái, cũng như tôn trọng vẻ đẹp riêng của mỗi người và hiểu được bản chất vô hạn của cái đẹp. Trở lại với sự ra đời của thương hiệu, SHISEIDO có một lịch sử phong phú về sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và nghệ thuật để khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn trong mỗi con người, và lời hứa thương hiệu đó đã tồn tại cho đến ngày nay. SHISEIDO tin rằng vẻ đẹp được tạo ra bằng sự truyền cảm hứng và sẻ chia sự đồng cảm, và đó chính là sức mạnh kỳ diệu của thế giới. Cuộc cách tân thương hiệu sẽ một lần nữa khẳng định thông điệp này.

Hoạt động sáng tạo

Nhằm truyền cảm hứng về sự đồng cảm cho phái đẹp trên toàn thế giới, kể từ tháng 1/2016, Shiseido lần lượt cải tiến những hình ảnh nhận diện thương hiệu từ sản phẩm, hình ảnh quảng cáo, người mẫu đại diện, cửa hàng, logo thương hiệu và các khía cạnh truyền thông khác.

Để thể hiện các yếu tố Nhật Bản đương đại của SHISEIDO từ góc độ toàn cầu, thương hiệu đã bổ nhiệm giám đốc sáng tạo mới Ruba Abu-Nimah, một tên tuổi uy tín trên thị trường quốc tế, từng làm việc trong lĩnh vực thiết kế ở New York và Paris đồng thời nhận được nhiều giải thưởng thiết kế.

Cơ cấu sản phẩm

Để khách hàng dễ dàng cảm nhận và trải nghiệm, vai trò của các sản phẩm sẽ được xác định lại theo bốn nhóm tiếp cận chính: Bảo vệ, Tái tạo, Thể hiện và Ấn tượng.

Giai đoạn đầu tiên của việc tái cơ cấu này được đại diện bởi ULTIMUNE – siêu phẩm ra mắt vào tháng Chín năm 2014 được thiết kế để bảo vệ làn da từ bên trong, và sản phẩm trang điểm nền mới sẽ ra mắt tháng 3 năm 2016 để thể hiện vẻ đẹp ra bên ngoài.

Hình ảnh quảng cáo và người mẫu

 

shi 2 shi 3 shi 4

Sản phẩm cốt lõi ULTIMUNE và sản phẩm kem nền đánh dấu giai đoạn đầu tiên của hình ảnh quảng cáo mới của thương hiệu, hình ảnh này sẽ được sử dụng tại các điểm bán hàng, tạp chí, mạng xã hội, website và các kênh tiếp thị khác.

Với mục đích truyền cảm hứng trên quy mô toàn cầu, SHISEIDO đã chọn ba hình mẫu mới, những người hiện thân cho vẻ đẹp từ bên trong và những hình ảnh quảng cáo mới thể hiện một thông điệp mạnh mẽ tôn vinh sự muôn hình thái của vẻ đẹp. Hình ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia quốc tế Mario Sorrenti.

Thiết kế cửa hàng

Cửa hàng mới của SHISEIDO thể hiện ý tưởng của Ichigo Ichie – Trân trọng những cuộc gặp gỡ như thể đó lần duy nhất. Thiết kế này nhằm thể hiện nghệ thuật Nhật Bản và phong cách hiện đại với tinh thần Omotenashi – Sự tận tâm phục vụ khách hàng.

Quầy kệ được trang trí biểu tượng hoa trà và thiết kế như lời hướng dẫn, tạo điều kiện thuận tiện để gặp gỡ khách hàng. Bàn tư vấn (Social table) như một không gian mở để khách hàng tự do trải nghiệm sản phẩm theo sở thích và nhu cầu. Sắc đỏ chủ đạo trên nền trắng được nhấn mạnh trong thiết kế thể hiện một phong cách hiện đại, ấm áp và đa dạng.

Logo thương hiệu

“GINZA” và “TOKYO”, đại diện cho trụ sở trung tâm của SHISEIDO, từ ngày đầu tiên thành lập đã được thêm vào biểu tượng để tạo ra một câu chuyện mới và một tương lai mới cho thương hiệu.

 

shi 5 shi 6

Xem thêm

Chăm sóc da cùng mặt nạ khoai tây

Cách chăm sóc da tiết kiệm thời gian cho phái đẹp

5 món mỹ phẩm dưỡng da không thể thiếu khi đi du lịch

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)