Tháng Mười hàng năm là tháng tăng cường nhận thức về phòng chống Ung thư vú. Uber Việt Nam hợp tác cùng với Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam) trong chiến dịch #UberPINK nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng nữ giới Việt về căn bệnh nguy hiểm này, cũng như phổ biến rộng rãi về tầm quan trọng của việc cần sớm phát hiện bệnh ung thư vú.
Để tham gia chương trình và được khám ngực miễn phí, người dùng sẽ phải chọn nút #UberPINK thay vì các tùy chọn xe như thông thường. Khi yêu cầu được chấp nhận, xe sẽ đến đón hành khách và đưa khách đến các bệnh viện nằm trong chương trình để được kiểm tra miễn phí. Tất cả hoạt động khám bệnh đều được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên ngành với tay nghề cao tại bệnh viện Hạnh Phúc ở TP.HCM và Vinmec tại Hà Nội.
“Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư vú tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao trong những năm qua. Có đến 15.000 trường hợp mới mắc bệnh mỗi năm, và 70% những trường hợp này bị phát hiện rất trễ. Trong khi đó, bệnh ung thư vú càng được phát hiện sớm thì khả năng sống sót của người bệnh càng cao. Chúng tôi rất vui vì cùng hợp tác với Uber trong chiến dịch này, tận dụng công nghệ mới và sáng tạo, để tăng hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư vú cho phụ nữ Việt Nam,” Nguyễn Thủy Tiên, Giám đốc Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam.
Sự thiếu hiểu biết về việc cần phát hiện sớm căn bệnh này, cũng như những kỳ thị sai lầm về bệnh ung thư vú là những lý do khiến cho tỷ lệ phát hiện ung thư vú sớm rất thấp tại Việt Nam. Để thay đổi điều này, chúng ta cần tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng trong việc thường xuyên quan tâm và kiểm tra sức khỏe vòng 1 để sớm phát hiện bệnh. Từ đó có thể điều trị và chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả nhất, tăng tỷ lệ sống sót của người mắc bệnh ung thư vú. Tại các nước phát triển được phổ cập rộng rãi nhận thức về bệnh ung thư vú, có đến 80% các bệnh nhân ung thư vú được cứu nhờ phát hiện sớm và điều trị đúng cách.
“UberPINK là một chiến dịch với sứ mệnh quan trọng, và chúng tôi tự hào khi công nghệ của mình được sử dụng nhằm nâng cao nhận thức một cách hiệu quả hơn. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của nữ giới tại vị trí cốt lõi của doanh nghiệp, dù là qua lời cam kết về việc tạo ra cơ hội kinh tế cho 1 triệu phụ nữ, hay qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư vú sắp tới. Cùng đồng hành với lời kêu gọi từ Bộ Y tế, chúng tôi mong muốn mọi người cũng sẽ tham gia chiến dịch này nhằm phổ biến hơn nữa những hiểu biết về ung thư vú, để có thể bảo vệ mẹ, vợ, chị em gái, và những người thân xung quanh mình”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cho biết.
Về chiến dịch #UberPINK:
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: http://t.uber.com/uberpink
—
Xem thêm
Robins & HHHV Phạm Hương chung tay phòng chống ung thư vú
Ngày Hội Hồng – “Cùng đẩy lùi ung thư vú tại Việt Nam”
Nhóm thực hiện