18/08/2017 – Hôm nay, cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế do AirAsia tổ chức hàng năm với tên gọi Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế AirAsia 2017 diễn ra đêm chung kết tại Tuần lễ Thời trang Kuala Lumpur Ready To Wear 2017 (KLFW RTW 2017).
Chương trình quy tụ 20 tài năng trẻ đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á, giới thiệu bộ sưu tập thời trang lấy chủ đề Đông Nam Á.
Hai thí sinh được tuyển chọn khắt khe tại vòng sơ tuyển, đại diện cho mỗi quốc gia tham dự đêm chung kết tại Kuala Lumpur, Malaysia. Cuộc thi này bắt đầu vào tháng 4 ở Manila, sau đó mở rộng sang Bandar Seri Begawan, Kuala Lumpur, Singapore, Thành phố Hồ Chí Minh, Yangon, Jakarta, Bangkok, Vientiane và kết thúc tại Phnom Penh vào tháng Sáu.
Lee Bao An đã trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay và giành giải thưởng bao gồm một suất trình diễn bộ sưu tập tại KLFW RTW 2018, một năm cố vấn từ đội ngũ RTW KLFW, FashionValet sẽ tài trợ 25.000 MYR (tương đương 125 triệu đồng) để sản xuất bộ sưu tập thời trang sẽ được bán trên trang fashionvalet.com, 150.000 điểm AirAsia BIG, sáu trang giới thiệu về bộ sưu tập trên tạp chí Travel3Sixty của AirAsia, xuất hiện trên chuyên mục đặc biệt trong tạp chí Phụ Nữ Malaysia và một cặp vé khứ hồi của hãng AirAsia.
Aireen Omar, Tổng Giám đốc của AirAsia Berhad cho biết: “Là hãng hàng không Đông Nam Á, chúng tôi tự hào tiếp tục đưa chương trình Tìm kiếm tài năng thiết kế lên tầm khu vực với các tài năng trẻ đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á. Chúng tôi rất ấn tượng với những thành quả đạt được trong suốt cuộc thi. Đông Nam Á sở hữu tiềm năng rất lớn và chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ không ngừng nghỉ và định hướng từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang, giới truyền thông, ngành công nghiệp thời trang sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong khu vực”.
Andrew Tan, Nhà sáng lập Tuần lễ Thời trang Kuala Lumpur cho biết: “Không thể phủ nhận AirAsia là đối tác đáng tin cậy của Tuần lễ Thời trang Kuala Lumpur trong ba năm liên tiếp. Sự hợp tác này cho phép chúng tôi không chỉ tiếp cận với các phương tiện truyền thông, những người có ảnh hưởng trong khu vực mà còn tạo ra các mối quan hệ đa phương mạnh mẽ hơn với các nhà lãnh đạo, các trường dạy thời trang, các nhà thiết kế và những chuyên gia trong ngành thời trang ở các nước láng giềng. Sự phát triển của cuộc thi chỉ từ 5 quốc gia vào năm ngoái, và năm nay là 10 quốc gia, sẽ là bước đệm giúp Kuala Lumpur trở thành kinh đô thời trang của Đông Nam Á trong tương lai gần, một tương lai có thể thực hiện được với sức mạnh từ sự cộng tác giữa AirAsia và Tuần lễ Thời trang Kuala Lumpur “.
Vivy Yusof, Đồng sáng lập FashionValet cho biết: “Các nhà thiết kế tài năng đến để trải nghiệm những gì khu vực Đông Nam Á mang lại cho họ, đó là một cuộc phiêu lưu lốc xoáy. FashionValet rất vinh dự được mang đến sự khởi đầu tuyệt vời với chiến thắng của quán quân 2016 – Anuruk Jaidee đến từ Thái Lan, và chúng tôi hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu của nhiều thương hiệu Đông Nam Á trong tương lai. Tôi chân thành cảm ơn Tuần lễ Thời trang Kuala Lumpur và AirAsia đã hợp tác với chúng tôi tại FashionValet và mong muốn được khám phá nhiều tài năng hơn nữa vào năm 2018”.
Cuộc thi Tìm kiếm Nhà thiết kế AirAsia được tổ chức với mục tiêu nâng cao vị thế của các bạn trẻ và phát triển các tài năng trẻ trong ngành công nghiệp thời trang khắp khu vực. Ban giám khảo trong trận chung kết năm nay bao gồm các các chuyên gia thời trang từ khắp các quốc gia Đông Nam Á, Aireen Omar, Giám đốc điều hành của AirAsia Berhad; Andrew Tan, Người sáng lập KLFW RTW và Vivy Yusof, đồng sáng lập của FashionValet. Việc di chuyển của các vị giám khảo đêm chung kết được tài trợ bởi Uber.
Quán quân cuộc thi Tìm kiếm nhà thiết kế AirAsia mùa năm ngoái, Anuruk Jaidee đến từ Thái Lan, cũng đã xuất hiện trong đêm chung kết năm nay và giới thiệu bộ sưu tập của mình trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang 2017.
AirAsia cũng là Đối tác của KLFW RTW 2017 và tự hào đưa các nhà thiết kế thời trang quốc tế đến với chương trình từ mạng lưới đường bay rộng khắp, bao gồm Ka-Sha (Ấn Độ), Reclothing Bank (Trung Quốc), Resurrection (Hàn Quốc), TAKK (Nhật), Yousef Akbar (Úc) và Anthony Ramirez (Philippines).
Chương trình Loyalty AirAsia BIG và FashionValet tự hào là nhà tài trợ của cuộc thi Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế AirAsia 2017.
Hãy cập nhật thông tin của chương trình thông qua kênh Youtube (youtube.com/user/AirAsia) hoặc theo dõi thông qua hashtag #AirAsiaRunway trên kênh Facebook (facebook.com/AirAsia) và Twitter (twitter.com/AirAsia).
Về AirAsia và AirAsia X
AirAsia là hãng hàng không giá thấp hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến. AirAsia bắt đầu hoạt động từ năm 2001, hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách và đội bay lên đến hơn 200 chiếc. AirAsia tự hào là hãng hàng không Asean đích thực với trụ sở hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản với dịch vụ bay bao phủ toàn khu vực và xa hơn nữa. Skytrax vinh danh AirAsia danh hiệu “Hãng Hàng Không Giá Rẻ Tốt Nhất Thế Giới” trong 9 năm liền từ 2009 – 2017, và giải thưởng World Travel Awards ở hạng mục Hàng Không Giá Rẻ Tốt Nhất Thế giới trong 4 năm liên tiếp từ 2013 – 2016.
Nhóm thực hiện