Burberry

Lấy biểu tượng là chàng hiệp sỹ với lá cờ “Prorsum” và hoa văn caro đặc trưng, Bubberry là nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới với 9,000 nhân viên và 473 cửa hàng trên toàn cầu. Bubberry được thành lập bởi Thomas Bubberry – một người bán vải…

Lấy biểu tượng là chàng hiệp sỹ với lá cờ “Prorsum” và hoa văn caro đặc trưng, Bubberry là nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới với 9,000 nhân viên và 473 cửa hàng trên toàn cầu. Bubberry được thành lập bởi Thomas Bubberry – một người bán vải tại Anh – vào năm ông 21 tuổi.

Năm 1879, Burberry sử dụng quy trình sản xuất bí mật để tạo ra một chất liệu vải không bị rách, chịu được mưa gió mà vẫn thoáng mát gọi là “gabardine”. Những chiếc áo mưa bằng vải gabardine đầu tiên của Burberry xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Năm 1891, hãng có cửa hàng đầu tiên tại Anh. Một trong những sản phẩm tạo nên danh tiếng cho Burberry là áo khoác kiểu “Tielocken” được giới thiệu vào năm 1895. Kể từ đó cho đến nay, kiểu áo khoác này vẫn được các tín đồ thời trang ưa chuộng.

Mô típ caro đặc trưng của Burberry với 4 màu be đen, trắng và đỏ đã xuất hiện đầu tiên trên viền áo của sản phẩm áo khoác trendcoat năm 1924, thể hiện sự giàu có và sang trọng của giới quý tộc Anh thời kì đó. Họa tiết này trở thành độc quyền của Burberry và được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Hiện nay, Burberry có ba thương hiệu là: Burberry Prorsum, Buberry London và Buberry Brit với các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, nước hoa… và là thương hiệu thời trang ưa chuộng của các ngôi sao hàng đầu Hollywood như Britney Spears, Justin Timberlake, Demi Moore, Maddona.

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)