Thương hiệu Comme des Garçons là một nhãn hiệu thời trang Nhật Bản được sáng lập bởi Rei Kawakubo và chồng bà – Adrian Joffe.
Nhãn hiệu được xây dựng tại Tokyo và phát triển thành Comme des Garçons Co Ltd. vào năm 1973. Năm 1981, Comme des Garçons lần đầu tiên xuất hiện tại chương trình thời trang Paris. Các bộ sưu tập của thương hiệu đã gây chú ý khi sử dụng tông đen làm chủ đạo và toát lên sự đau khổ tột cùng. Vào những năm 1980, thời trang của Comme des Garçons thường có góc nhìn u ám và theo trường phái trừu tượng. Các bộ sưu tập thường được thiết kế trong các studio ở Tokyo, Pháp, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ với các nhà thiết kế như Junya Watanabe, Tao Kurihara, Fumito Ganryu.
Năm 1997, thương hiệu này tung ra bộ sưu tập hè “Lumps and Bumps”, bộ sưu tập này cũng dẫn đến sự hợp tác với biên đạo múa Merce Cunningham, tạo ra “Scenario”. Năm 2006, Comme des Garçons tung ra bộ sưu tập thu đông “Persona” – pha trộn y phục nam giới và sự nữ tính của áo nịt ngực và đầm vải in hoa.
Từ 2004,Comme des Garçons phát triển cửa hàng theo hướng thị trường hóa. Tháng 8/2010, flagship quốc tế đầu tiên được mở tại Hàn Quốc rộng khoảng 1.800m2, có không gian nghệ thuật triển lãm các sản phẩm của thương hiệu. Ngoài ra, Comme des Garçons còn có một trụ sở khác tại Place Vendôme, Paris. Mỗi năm, thương hiệu thu về tổng số khoảng 180 triệu USD.
Comme des Garçons cũng hợp tác với các nhãn hàng khác như Fred Perry, Levi của Converse All Star, Speedo, Nike, Moncler, Lacoste, Cutler, Chrome Hearts, LV… Thương hiệu này cũng đã cùng H&M hợp tác trong bộ sưu tập được phát hành vào 2008.
Hiện nay, Comme des Garçons có mặt rộng rãi tại Nhật Bản, HongKong, Bắc Kinh, Bangkok, Seoul, Singapore và Manila, Paris, Mỹ, Anh, Đức, Úc với các dòng sản phẩm dành cho cả nam lẫn nữa, swimwear, underwear, trang sức phụ kiện và nước hoa.
Nhóm thực hiện