Dr. Martens là một thương hiệu thời trang ở Anh với các dòng phụ kiện, giày dép, quần áo... Ngoài Dr. Martens, thương hiệu này còn có những nhãn hiệu khác như Doctor Martens, Doc Martens, Docs or DMs. Các sản phẩm giày dép của thương hiệu được nhận diện bởi những miếng đế đệm phía trong, cấu trúc welt ấn tượng được may bằng chỉ vàng.
Thương hiệu được xây dựng bởi một bác sĩ thuộc quân đội Đức trong thế chiến II và bạn ông, tiến sĩ Herbert Funck. Năm 1952, họ thành lập một nhà máy sản xuất ở Munich. Năm 1959, công ty phát triển mạnh và hai ông quyết định đẩy mạnh thị trường quốc tế. Gần như lập tức, nhà sản xuất giày R.Griggs Group Ltd. đã mua lại bản quyền để sản xuất tại Anh quốc. Griggs đã "anh hóa" tên gọi, tái định hình lại gót chân để phù hợp thị hiếu thị trường tại đây, sau đó lấy chỉ vàng khâu lên như một "nhận diện" thương hiệu. Ông đăng ký nhãn hiệu với tên Airwair.
Sau đó, thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ với những cải tiến mới hơn. Cuối 11/1994, Dr. Martens mở một cửa hàng 6 tầng ở London bán thực phẩm, thắt lưng, đồng hổ cũng như giày dép. Tại thời điểm này, công ty R.Griggs có 2,700 nhân công, doanh thu hàng năm ước tính 170 triệu bảng Anh, và có thể sản xuất 10 triệu đôi giày/năm.
Trong những năm 2000, Dr.Martens được bán độc quyền với thương hiệu Airwair, và mở ra rất nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, trong cơn bão suy thoái, năm 2003, công ty Dr.Martens gần như phá sản, công ty chuyển nhà máy sản xuất sang Trung Quốc và Thái Lan.
Hiện nay, doanh số của Dr.Mardens đã phát triển mạnh. Năm 2012, Dr.Martens được đánh giá là một trong số những công ty Anh phát triển nhanh nhất. Trong năm 2010, công ty giới thiệu 250 mẫu giày dép mới. Từ 2009 - 2011, công ty R.Griggs mở 14 cửa hàng mới tại Anh, Mỹ, HongKong. Năm 2011, thương hiệu cũng ra mắt một dòng thời trang quân áo.
Tháng 10/2013, công ty tư nhân Permira mua lại R.Griggs Group Ltd (chủ sở hữu thương hiệu Dr. Martens) với giá 300 triệu bảng Anh.
Tưng bừng sự kiện THE SALE mùa thứ 2 tại Takashimaya
Sau thành công của lần xuất hiện đầu tiên năm 2016, sự kiện THE SALE mùa thứ 2 đã quay trở lại tại Takashimaya với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong mùa...
Xu hướng thời trang Grunge - Di sản của thập niên 90
Xu hướng thời trang Grunge cực thịnh đầu những năm 90 thế kỷ trước. Tuy bước đầu không được các chuyên gia đón nhận, ngày nay Grunge là một trong...