Thương hiệu Emilio Pucci được thành lập bởi nhà thiết kế Emilio Pucci – một phi công trong thế chiến thứ II. Với sản phẩm đầu tay được thiết kế cho đội trượt băng Reed College, ông nhận được sự chú ý sau khi một thành viên của đội giới thiệu cho nhiếp ảnh gia Toni Firsell. Kể từ đó, thương hiệu này bắt đầu nổi tiếng và nhận được nhiều đơn đặt hàng. Sau khi Emillio qua đời vào năm 1992, con gái của ông là Laudomina Pucci tiếp quản thương hiệu. Năm 2000, tập đoàn LVMH mua lại 67% cổ phần của công ty và nắm vai trò dẫn dắt thương hiệu này.
Xây dựng xưởng may trong dinh thự lớn của gia đình Pucci ở trung tâm Florence, Emilio bắt đầu làm việc với các chuyên gia sản xuất vải ở Ý để tìm kiếm những chất liệu mới. Trái ngược với những nhà thiết kế đương thời, Emilio được thúc đẩy bởi mong muốn giải phóng phụ nữ. Vải lụa và áo cotton của ông không trọng lượng, không nếp gấp và nếp nhăn. Đây là khởi đầu cho một quan niệm hiện đại về tủ quần áo du lịch thân thiện mà quyến rũ của một thế hệ phụ nữ năng động. Thiết kế của Emilio đặc trưng gợi cảm, tự do chảy theo các đường cong tự nhiên của cơ thể. Ông bắt đầu ra mắt các bộ sưu tập với báo chí quốc tế và người mua ở Florence vào năm 1951.
Ngoài ra, Emilio Pucci còn cung cấp các sản phẩm nội thất, đồ lót, kính mắt, nước hoa. Thương hiệu này xuất hiện rộng rãi trên các sân khấu thời trang quốc tế và trong một thời gian tương đối ngắn đã xây dựng được mạng lưới toàn cầu bao gồm hơn 50 cửa hàng.
Nhóm thực hiện