Thương hiệu Esprit được bắt đầu bằng một gian hàng nhỏ trong khoang sau lưu động của xe ô tô do Susie và Dough Tompkins sáng lập. Tuy nhiên, phải đến khi Esprit được Michael Ying – tập đoàn Esprit Far East Group tại Hong Kong – mua lại, thương hiệu này mới thật sự phát triển. Năm 1978, Esprit thu được 100 triệu USD và trở thành một trong những cái tên tiềm năng của làng thời trang thế giới.
Sản phẩm của Esprit bao gồm trang phục thể thao casual và trang phục công sở cho cả nam giới và phụ nữ; “De.corp” là dòng sản phẩm dành cho những phụ nữ trẻ thành thị; “Kids” là quần áo cho trẻ em dưới 7 tuổi. Trang phục thể thao bao gồm đồ trượt tuyết, thời trang thể dục và dạo phố, túi xách, giày, đồ bơi, đồ lót cho nam, nữ và trẻ em. Phong cách effortless, nguyên bản và đơn giản hóa cuộc sống là triết lý trung tâm của thương hiệu. Việc hợp tác với các người mẫu hàng đầu như Gisele Bundchen và Christy Turlington đã giúp Esprit truyền cảm hứng đến khách hàng, giúp họ tái khám phá vẻ đẹp của phong cách tự nhiên, phóng khoáng.
Năm 1990, dưới tên “Esprit timewear + jewel”, dòng sản phẩm đồng hồ và trang sức chính thức được ra mắt. Ngoài ra, Esprit còn kinh doan đồ nội thất như thảm, giấy dán tường, đèn, sản phẩm phòng khách, hàng dệt may và đồ dùng nhà tắm.
Kể từ đó cho đến nay, Esprit có mặt trên toàn cầu với 12 dòng sản phẩm khác nhau. Esprit cóhơn 900 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và phân phối sản phẩm đến hơn 8.500 địa điểm trên toàn cầu.
Nhóm thực hiện