Khác với nhiều công ty thời trang khác, Furla là một công ty hiếm hoi vẫn giữ vững được mô hình gia đình nhưng vẫn thành công trong việc áp dụng các công nghệ quản lý hiện đại trong kinh doanh. Thương hiệu Furla được sáng lập bởi dòng tộc Furlanetto với mục tiêu là khai thác dòng sản phẩm túi xách, giày, trang sức.
Với mục đích cung cấp cho phụ nữ các sản phẩm da và phụ kiện mà họ mong muốn, Furla hướng đến sản xuất những sản phẩm công nghiệp mang tính thương mại, gắn liền với lối sống của thời đại, đi theo nhịp điệu và sự tiến bộ của xã hội trong thời kì bùng nổ kinh tế, nhằm đưa những câu chuyện của khách hàng vào những thiết kế riêng.
Trong những năm 1970, bộ sưu tập túi xách đầu tiên mang logo Furla được ra mắt. Lựa chọn hướng đi tiên phong, Furla giới thiệu phương pháp sản xuất bất thường và sử dụng các vật liệu không phổ biến như nylon và cao su. Thương hiệu ngay lập tức đạt được thành công khi làm thay đổi quan điểm về nhu cầu của xã hội với sự mạnh mẽ, độc lập, và được giải phóng của phụ nữ khi họ tự chi trả cho những món hàng thời trang mới.
Hãng thời trang này được xuất khẩu sang 71 nước với 156 cửa hàng thuộc tổng công ty và 164 cửa hàng nhượng quyền trên toàn thế giới. Trụ sở chính của Furla được đặt tại Bologna, Ý, trong một biệt thự được xây từ thế kỷ 18. Furla có 5 công ty con tại Mỹ, Pháp, Nhật, Hồng Kông và Hàn Quốc. Năm 2011, Furla đoạt danh thu 179 triệu Euro – một con số ấn tượng đối với làng thời trang của Ý.
Nhóm thực hiện