Gucci

Thương hiệu Gucci được Guccio Gucci thành lập tại Florence, Ý năm 1921. Gucci là một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất thế giới với các mặt hàng quần áo, phụ kiện và sản phẩm bằng da cao cấp. Khi mới thành lập, Gucci chuyên về mặt…

Thương hiệu Gucci được Guccio Gucci thành lập tại Florence, Ý năm 1921. Gucci là một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất thế giới với các mặt hàng quần áo, phụ kiện và sản phẩm bằng da cao cấp.

Khi mới thành lập, Gucci chuyên về mặt hàng da mịn với phong cách cổ điển và duy trì phương pháp chế tạo thủ công truyền thống. Cùng với 3 người con trai là Aldo Gucci, Vasco Gucci và Rodolfo Gucci, thương hiệu đã mở rộng thị trường bằng các cửa hàng tại Milan, Rome và Florence. Lúc này, Gucci bắt đầu cung cấp các phụ kiện thủ công làm từ chất liệu da mịn như túi xách và giày dép. Trong Thế chiến II, trước tình trạng thiếu nguyên liệu, thương hiệu chuyển sang sản xuất túi xách bằng vải cotton thay cho da. Lúc này, thương hiệu cho ra đời biểu tượng 2 chữ G đan vào nhau kết hợp với dải màu đỏ – xanh lá cây, biểu tượng sau này trở thành logo nổi tiếng của Gucci. Năm 1970, đồng hồ, trang sức, cà vạt và mắt kính được bổ sung vào dòng sản phẩm của thương hiệu. Thời gian này, việc sử dụng biểu tượng 2-G bằng kim loại cho khóa thắt lưng và các phụ kiện khác thực sự tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Năm 1994, Tom Ford trở thành Giám đốc Sáng tạo của Gucci. Với sự lớn mạnh của mình, trong những năm 1990s, tập đoàn Gucci sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Yves Saint Laurent Rive Gauche, Bottega Veneta, Boucheron, Sergio Rossi, sở hữu một phần Stella McCartney, Alexander McQueen và Balenciaga. Năm 2005, Frida Giannini được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Sáng tạo. Vị trí đó tiếp tục được thay thế bởi Alessandro Michele vào tháng 1/2015.

Hiện tại Gucci trực thuộc Gucci Group, thuộc sở hữu của công ty thời trang Kering với gần 300 cửa hàng trên thế giới.

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)