Thương hiệu mỹ phẩm Make Up For Ever được thành lập bởi họa sỹ người Pháp, Dany Sanz, trên ý tưởng muốn tôn vinh vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ, mang lại cho mọi phụ nữ vẻ đẹp tự nhiên không tì vết. Thương hiệu này mở cửa hàng đầu tiên tại số 5 Rue le Boetie, Paris và vẫn duy trì cho đến ngày hôm nay.
Dany Sanz sinh ra tại Paris, khởi nghiệp là một nghệ sĩ hội họa, trang điểm cũng là nghề tay trái của bà – ban đầu là tập trang điểm cho những người bạn học cùng để đi bar mỗi tối, từ đó bà tìm thấy niềm đam mê trong thế giới mỹ phẩm. Bà là người đã thành lập trường dạy trang điểm đầu tiên tại Châu Âu trong những năm 70 của thế kỷ trước. Đến đầu những năm 80, khi nhận thấy thị trường trang điểm tẻ nhạt, không có nhiều sản phẩm đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, màu sắc đơn điệu… Dany đã quyết định thành lập hãng mỹ phẩm của riêng mình, sáng tạo ra các sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp, đa dạng để tạo nên nhiều sự lựa chọn cho người mua.
Năm 1984, hãng Make Up For Ever ra đời. Cửa hàng đầu tiên nằm ở số 5 đường rue La Boétie tại quận 8, Paris. Thời điểm ban đầu, không nhờ các công cụ PR trên báo chí, truyền hình, Dany đã nhờ chính những người bạn, người thân trong gia đình và các sinh viên học việc tại ngôi trường mà bà thành lập… tuyên truyền về các sản phẩm của hãng. Nhanh chóng, Make Up For Ever được ưa chuộng và trở thành điểm đến “lý tưởng” của các quý cô sành điệu lúc bấy giờ. Người mua không chỉ tìm đến số 5 đường rue La Boétie tại quận 8, Paris để mua những thứ họ cần (và hiển nhiên có thể tìm được ở đấy) mà còn dành nhiều thời gian ngồi hàn huyên, học trang điểm với “bà chủ” Dany.
Năm 1999, Make Up For Ever gia nhập vào tập đoàn LVMH – đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ dần dần được phát triển và biết đến rộng rãi trên thế giới. Tân CEO năm 2004, Nicolas Cordier, đã thành lập “bộ đôi quyền lực” cùng với Dany Sanz, họ làm việc với nhau dựa trên một công thức cực kì thành công trong giới thời trang và mỹ phẩm: “manager/creator” (vừa quản lý vừa sáng tạo) – cho phép các thương hiệu phát triển nhưng vẫn tôn trọng nguồn gốc của nó. Hiển nhiên, công thức này đã rất thành công.
Hiện nay, nhãn hiệu mỹ phẩm này đã có mặt tại hầu hết các kinh đô thời trang và thành phố lớn trên toàn thế giới và trở thành sản phẩm được yêu thích trong ngành thời trang.
Nhóm thực hiện