Thương hiệu Manolo Blahnik do nhà thiết kế Manolo Blahnik sáng lập. Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ tại khu Chelsea, Manolo Blahnik đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu được nhiều ngôi sao như: Madonna, Kristen Stewart… lựa chọn.
Một điểm khác biệt là Manolo Blahnik không hề có bất kỳ nhân viên hay trợ lý, chính đích thân người sáng lập thiết kế và tạo mẫu. Manolo Blahnik chưa bao giờ học làm giày ở trường. Ông đã tự học những kỹ thuật làm giày bằng cách vào các nhà máy giày và thực hành trực tiếp với máy cắt mô hình. Lúc đầu, ông thiết kế giày dép của nam giới nhưng sau đó lại bị hấp dẫn bởi những đôi giày đầy trí tưởng tượng của phụ nữ. Khi phong cách giày đế bằng chiếm lĩnh thế giới thời trang vào những năm 1970, Blahnik đã làm sống lại xu hướng giày gót nhọn vốn đã trở thành cổ điển.
Với khoản vay của £2.000, Blahnik mở cửa hàng riêng của mình. Năm 1977, ông bán giày của mình tại Mỹ thông qua Bloomingdales và trở thành biểu tượng của phong cách cổ điển của thế kỷ 21. Blahnik đã làm việc hết mình cho những đôi giày. Ông không chỉ vẽ ra những thiết kế mà còn tự tay làm từng đôi một. Khi bắt đầu cho sản xuất hàng loạt, ông giám sát từng bước để đảm bảo mỗi chiếc giày là một bản sao chính xác của sáng tạo ban đầu. Ông giữ tất cả 25.000 đôi giày được sắp xếp theo thứ tự ngày trong tủ cùng với các bản thiết kế gốc.
Cửa hàng Manolo Blahnik được đặt tại khắp nơi trên thế giới như London, New York, Las Vegas, Dublin, Athens, Madrid, Istanbul, Dubai, Kuwait, Hong Kong, Seoul, Singapore và Stockholm. Giống như bất kỳ sản phẩm cao cấp, các mẫu giày Manolo Blahnik chỉ được làm với số lượng rất nhỏ hoặc độc quyền với chữ ký mang phong cách cá nhân dễ dàng nhận biết.
Nhóm thực hiện