Thương hiệu Nike do hai người: William “J” Bill và Philip H. Knight sáng lập. Ban đầu, hãng có tên là Blue Ribbon Sports và hoạt động như một nhà phân phối cho công ty giày Onitsuka Tiger của Nhật. Blue Ribbon Sports chính thức đổi tên thành Nike Inc vào năm 1971.
Năm 1971, Bowerman nảy ra ý tưởng đổi mới sản phẩm bằng cách tạo ra các rãnh trên đế giày khi ông nhìn thấy vợ làm bữa sáng với chiếc máy làm bánh Waffle. Ý tưởng này đã dẫn đến sự ra đời của dòng sản phẩm “Nike Waffle Trainer”. Sản phẩm được cấp bằng sáng chế vào năm 1974. Cũng trong năm này, biểu tượng nổi tiếng của thương hiệu ra đời. Logo của thương hiệu được thiết kế bởi Carolyn Davidson với giá chỉ 35 USD.
Thời gian đầu, hãng chỉ bán ra 1,300 đôi giày với tổng giá trị là 8,000 USD. Phải cho đến khi áp dụng slogan “Just do it” và đổi tên thương hiệu, Nike mới bắt đầu gầy dựng được tên tuổi tại Mỹ. Chiến dịch “Just do it” ra mắt vào năm 1988 với gương mặt đại diện là cựu vận động viên điền kinh Walt Stack. Sau đó, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan trở thành gương mặt đại diện của Nike.
Hiện nay, Nike có 5 dòng sản phẩm là: Nike Golf, Nike Pro, Nike+, Air Jordan, Nike Skateboarding và 2 thương hiệu nhỏ: Hurley International và Converse. Theo số liệu năm 2012, Nike có tổng thu nhập là 24,128 tỷ USD.
Nhóm thực hiện