Thương hiệu Nina Ricci là một nhãn hiệu thời trang của Pháp, nổi tiếng với nước hoa và dòng thời trang đậm chất nữ tính, được thành lập năm 1932. Maria “Nina” Nielli Ricci, người sáng lập ra thương hiệu không có khát vọng sẽ nổi tiếng thế giới. Mục đích của bà đơn giản là tạo ra những nét nữ tính quyến rũ cho phái đẹp, và tiêu chí này đã khiến thương hiệu của bà nhanh chóng thành công, nhất là đối với phụ nữ Pháp – yêu chuộng cái đẹp và sự lãng mạn nữ tính.
Họ đến cửa hàng của Ricci tìm kiếm những chiếc váy dài với những chi tiết cầu kỳ trên nền vải sang trọng. Để đạt được những mẫu chính xác và tinh tế nhất, Ricci cùng các thợ may của mình đã thực hiện mẫu trên những ma nơ canh sống, sử dụng ghim kẹp và bấm để nổi bật các chi tiết, một điều rất ấn tượng vào thời điểm đó.
Nina Ricci được xem là một trong những nhãn hiệu đầu tiên khởi động dòng ready-to-wear: Mademoiselle Ricci tại thị trường Mỹ vào 1962.
Năm 1998, nhãn hiệu được mua lại bởi công ty Tây Ban Nha – Puig và các nhà thiết kế Canada Nathalie Gervais được giao nhiệm vụ tạo ra một bản sắc mới cho thương hiệu.
Năm 2001, Gervais từ chức và nhà thiết kế người Thụy Điển – Lars Nilsson đã tiếp tục phát triển dòng ready-to-wear. Năm 2006, Olivier Theyskens tiếp nhiệm. Trong suốt khoảng thời gian phát triển thương hiệu, Theyskens mở rộng sang dòng phụ kiện và giày. Tuy nhiên, các bộ sưu tập của Theyskens thất bại trong góc nhìn thương mại, ông bị sa thải. Từ 2009, nhà thiết kế người Anh Peter Copping trở thành giám đốc nghệ thuật thương hiệu này.
Nhóm thực hiện