Thương hiệu Raf Simons do nhà thiết kế thời trang người Bỉ Raf Simons thành lập. Bắt đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất, ông tung ra nhãn hiệu thời trang nam giới của riêng mình vào năm 1995. Trong tháng 4/2012, Raf Simons được chọn làm Giám đốc sáng tạo cho hãng thời trang Christian Dior.
Thông điệp chính trong các thiết kế của Simons chính là giá trị của bản thân. Ông kết hợp giữa tình yêu dành cho nền văn hóa của giới trẻ và những bộ trang phục chính thống dành cho phái mạnh để tạo dựng một phong cách nam tính đầy sự khác biệt.
Năm 1991, khi đang theo học thiết kế nội thất, trong một lần đến xem Tuần lễ thời trang Paris, Raf Simons đã nhìn thấy buổi trình diễn bộ sưu tập hoàn toàn trắng của Martin Margiela. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để Simons chuyển sang thiết kế thời trang. Được cổ vũ bởi Linda Loppa, người đứng đầu bộ phận thời trang tại Học viện Hoàng gia Antwerp vào thời điểm đó và hiện là giám đốc của trường thời trang uy tín Polimoda, Simons đã trở thành một trong những nhà thiết kế nổi tiếng và luôn tiên phong trong việc thử nghiệm các phong đa dạng. Tính thẩm mỹ của Simons kết hợp từ nhiều nguồn văn hóa khác nhau, chẳng hạn như bộ sưu tập Xuân-Hè 2000 lấy cảm hứng từ sinh viên Mensa và phong trào thanh niên Gabba (một phong trào ở Hà Lan và Bỉ kết hợp với âm nhạc techno hardcore). Âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong công việc của Simons và là nguồn cảm hứng bất tận, ví như album Manic Street Preachers của Richey Edwards, và Joy Division.
Nhóm thực hiện