Thương hiệu Rayban là thương hiệu hàng đầu về mắt kính trên toàn thế giới, được sáng lập bởi tập đoàn Bausch & Lomb sau lời đề nghị của quân đội Mỹ về việc sáng chế một loại kính dành cho phi công. Năm 1937, sản phẩm mắt kính Aviator ra đời và nhanh chóng trở thành cơn sốt trong giới yêu thời trang cho đến tận bây giờ. Nối tiếp thành công, Rayban tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu kính mới như: Rayban Wayfarer, Outdoors man… Các dòng kính thời trang của Rayban dù ra mắt từ lâu nhưng vẫn được ưa chuộng vì phù hợp với mọi thời đại.
Năm 1939, Rayban cho ra mắt một phiên bản mới của dòng Aviator gọi là Outdoorsman. Nó được thiết kế cho các nhóm người đam mê săn bắn, câu cá với đặc trưng là một thanh ngang ở phía trên để ngăn mồ hôi rơi vào mắt. Ngoài ra, kính Outdoorsman còn có miếng đệm cuối để phân biệt vơi các mắt kính thuộc dòng Aviator. Vào những năm 1940, mặt kính chuyển sắc được giới thiệu. Chúng được phủ một lớp tráng đặc biệt ở mặt kính để tăng cường bảo vệ. Năm 1952, Rayban tạo ra một dòng kính mới mang phong cách cổ điển với khung nhựa: Rayban Wayfarer. Chúng nhanh chóng trở nên phổ biến ở Hollywood. Công ty này cũng tiên phong trong sản xuất bọc màng kính. Năm 1965, các dòng sản phẩm Olympian I và II được giới thiệu và trở nên nổi tiếng khi Peter Fonda mang chúng trong năm 1969 với bộ phim Easy Rider. Năm 1968, Rayban giới thiệu dòng Balorama, được biết đến nhiều nhất như kính mát Harry Callahan trong phim Magnum Force năm 1973 .
Năm 1999, chủ sở hữu Bausch & Lomb bán thương hiệu cho công ty mắt kính Luxottica của Ý. Để cạnh tranh với các nhà sản xuất khác, Rayban giới thiệu một loạt các thiết kế thể hiện sự sáng tạo và kiểu dáng đẹp như: Predators, Inertia, Prophecy, Gatsby, Sidestreet and Cutters.
Nhóm thực hiện