Lifestyle / ELLE Voice

Hành trình về phương Đông của bà chủ Việt kiều Nguyễn Việt Loan

Có những người phụ nữ không chỉ đi cho riêng họ, mà còn giúp những người khác khám phá thế giới.

hanh trinh ve phuong dong cua nguyen viet loan
Bà chủ Việt kiều Nguyễn Việt Loan

Những năm đầu thập kỷ 90, là một trong những Việt kiều đầu tiên quyết định quay trở về đất nước thời kỳ mở cửa để làm kinh tế, nhưng không chỉ vậy, với chị Nguyễn Việt Loan là mong muốn bằng kinh nghiệm và tình yêu quê hương góp sức quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người đất Việt tới bạn bè bốn phương. Thông thạo 7 ngôn ngữ, có nhiều kiến thức hiểu biết về phương Đông và phương Tây, năm 2014 chị quyết định thành lập công ty TNHH Quản lý Tour du lịch hạng sang Đông Du. Dự án đặc biệt Journeys to the East – Hành trình về phương Đông mà chị cùng các cộng sự thiết kế đã đưa các vị khách trong, ngoài nước khám phá vẻ đẹp đặc biệt của Việt Nam.

Hãy cùng Elle Việt Nam trò chuyện với bà chủ say mê làm du lịch theo một phong cách rất sáng tạo để hiểu hơn về tình yêu, tâm huyết và những tham vọng làm giàu vốn văn hóa, vốn sống cho du khách mọi miền.

Sau nhiều năm sống và làm việc tại Ý, lý do gì khiến chị quyết định quay trở về Việt Nam?

Trước hết, đó là vì 2 tiếng “quê hương”. Dẫu tôi rời khỏi Việt Nam khi còn rất nhỏ, nhưng mảnh đất này vẫn là quê hương tôi, là nơi tôi sinh ra, nơi dòng tộc tổ tiên tôi đã ăn sâu bén rễ đời này qua đời khác. Ông cha tôi gốc ở Nam Định. Gia đình và một phần nội ngoại của tôi đã sang Pháp sống vào đầu những năm 30, 40. Tuy nhiên tôi vẫn còn các chú ruột và cô ruột vẫn sinh sống tại Thành phố Nam Định và đó cũng là nguồn nương tựa của tôi khi trở về đất tổ xây dựng sự nghiệp kinh doanh. Khi sang Pháp, gia đình tôi vẫn nói tiếng Việt và duy trì nếp sống truyền thống của người Việt. Những bức hình gia đình từ ngày xưa được lưu giữ, như những kỷ niệm đẹp đẽ, gắn bó sâu sắc tâm hồn tôi với mảnh đất quê hương. Có lẽ vì vậy Việt Nam chưa bao giờ xa xôi với tôi.

Là nhà kinh doanh, tôi cũng nhận thấy thời điểm năm 1990, đất nước đang bắt đầu đổi mới, bắt đầu mở cửa đón các nhà đầu tư nước ngoài. Đó là thời điểm thuận lợi, dẫu khó khăn nhưng nếu thành công thì sẽ là thành công lớn.

Và chị bắt đầu công việc kinh doanh như thế nào và tại sao thành lập công ty làm du lịch?

Khi trở về Việt Nam vào đầu thập niên 90, tôi là người phụ nữ đầu tiên thành lập một trung tâm gọi là Hà Nội Business Centre tại 51 Lý Thái Tổ giữa Ngân hàng nhà nước và khách sạn Metropole. Đây là trung tâm của các giao dịch quốc tế – nơi các công ty quốc tế đến để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam và được đội ngũ nhân viên của tôi đào tạo làm các dịch vụ thư ký, thông dịch.

Với cơ hội này, tôi đã hướng dẫn các nhà đầu tư khách sạn đi tìm kiếm các địa điểm đẹp nhất để xây dựng các nơi nghỉ mát xuyên Việt và chính vì thế tôi đã khám phá và tận hưởng vẻ đẹp khác biệt của ba miền Việt Nam. Khi rời Viêt Nam, tôi còn nhỏ tuổi nên không có nhiều ký ức hình ảnh về Việt Nam – khi về tôi thấy rất cảm động và quyết định sẽ làm đủ mọi cách để khai thác tiềm năng du lịch của Việt Nam. Sau 25 năm về nước đạt được bề dày qua nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn, sự tích lũy từ các hoạt động kinh doanh đa dạng cũng như đa quốc gia và các chuyến du ngoạn trên hoàn cầu cùng một mạng lưới quan hệ rộng rãi, tôi đã quyết định thành lập công ty TNHH Quản lý tour du lịch hạng sang – Journeys To The East DM Co., Ltd năm 2014.

 

hanh trinh ve phuong dong ba nguyen viet loan
Hành trình về phương Đông

Vậy điểm khác biệt của Journeys To The East là…?

Journeys to the East thiết kế và mang tới khách hàng những hành trình trải nghiệm độc đáo thông qua việc lựa chọn những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á, Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Bhutan và một số nơi nổi tiếng ở châu Âu với sự nhấn mạnh vào nét đẹp của nền văn hóa bản địa.

Sự khác biệt cũng chính là phương châm hoạt động của chúng tôi, đó là: Bảo tồn màu sắc dân tộc để đem đến cho khách sự hiểu biết và trải nghiệm đích thực; thiết kế những trải nghiệm độc đáo biến ước mơ của khách trở thành sự thật; dịch vụ đáp ứng các yêu cầu cao nhất của khách; tour khám phá ẩm thực hòa đồng các nét giữa phương Tây và phương Đông; tìm kiếm các điểm đến mới để bảo tồn phong tục tập quán địa phương. (Đối với những điểm đến hấp dẫn như Hà Giang, do hạ tầng cơ sở còn thiếu, chúng tôi giúp đỡ các gia đình thiểu số bằng cách đến tận nơi thuyết trình giúp họ giữ bản sắc dân tộc và nâng cấp nơi lưu trú để khách có thể trải nghiệm trong bầu không khí trung thực và tự nhiên); tìm kiếm các nơi nghỉ hạng sang nhất dành cho khách cùng sự chăm sóc riêng biệt và quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt của hành trình.

Chúng tôi cũng thiết kế các tour kết hợp giữa du lịch và tổ chức các sự kiện trọng đại như lễ cưới theo phong cách Phật giáo của người Việt. Thêm vào đó, thưởng thức trà đạo cũng là một nét đặc sắc trong văn hóa Việt mà nay đã không còn phổ biến. Hiểu được điều này, tại ngôi nhà cổ được phục chế nằm trên phố Từ Hoa, Q. Tây Hồ, chúng tôi đã phục hồi lại phong cách trà đạo xưa để giới thiệu với du khách trong một không gian độc nhất vô nhị ở Hà Nội.

 

hanh trinh ve phuong dong
Journeys to the East thiết kế và mang tới khách hàng những hành trình trải nghiệm độc đáo thông qua việc lựa chọn những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á

Để chạy dự án này, chị đã phải chuẩn bị những gì?

Bên cạnh những nguồn lực, những đối tác đã có sẵn, tôi phải bỏ rất nhiều công sức để đi sâu vào đời sống đích thực của từng nơi chúng tôi cho khách thăm quan, tìm những nét riêng biệt nhất định trong từng điểm đến để khách của Journeys To The East DM Co.,Ltd có những hành trình trải nghiệm có một không hai. Tôi có một đội ngũ giúp xây dựng ước mơ của tôi để thành mơ ước của khách. Ngoài ra, tôi cũng giao công việc PR cho các công ty quốc tế để phổ biến hình ảnh công ty của tôi tại các hội chợ du lịch quốc tế. Thêm vào đó, tôi có những đối tác tin cậy tại các điểm đến để hợp tác với họ.

Journeys To The East có bao nhiêu hành trình?

Hành trình nào đang được khách yêu thích nhất? Journeys To The East DM Co., Ltd không có những hành trình mẫu như những công ty khác mà chúng tôi thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Do vậy, chúng tôi có rất nhiều hành trình và rất đặc thù vì mỗi nơi có điểm thú vị của nó. Tùy vào đối tượng khách hàng mà công ty đưa ra những chương trình hợp lý. Với khách hàng quốc tế, chương trình tham quan các làng cổ, những làng nghề truyền thống, các nơi có thắng cảnh vĩ đại như các dãy núi vùng biên giới phía Bắc với các ruộng bậc thang, thung lũng vô tận vẫn được khách ca ngợi nhiều nhất. Trong khi đó với những khách hàng Việt Nam thì chương trình đi thăm và thưởng thức rượu Bordeaux tại các lâu đài nổi tiếng, hoặc làng cổ St Emilion, vùng Provence miền Nam Pháp, vườn hoa lavender làm tinh dầu sau đó kết hợp với thăm một số làng cổ, các lâu đài thời Phục hưng của vùng rượu Ý, Tuscany, hoặc thành phố lãng mạn Venice lại được khách hàng rất quan tâm. Nói chung, khách hạng sang đều có nhu cầu tìm hiểu văn hóa của những nơi xa lạ – và điểm mạnh của chúng tôi là hiểu biết cả hai phương: Đông và Tây.

 

hanh trinh ve phuong dong cua viet kieu
Journeys To The East DM Co., Ltd không có những hành trình mẫu như những công ty khác mà chúng tôi thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Do

Kế hoạch chị đang ấp ủ là…?

Tìm kiếm các nơi và các nét duyên dáng bí ẩn của Việt Nam và Đông Dương để phục vụ khách tốt hơn. Với ý tưởng và phương châm làm việc của mình tôi sẽ biến ước mơ của các khách hàng trở thành sự thật.

Ngoài những điểm đến đã đề cập ở trong bài phía trên, Journeys To The East còn thiết kế những tour nghỉ lễ Giáng sinh hay nghỉ Tết dương lịch tại vùng tuyết trắng Alps của Pháp hay đưa bạn đến miền Nam nước Ý tại vùng biển Sicily và Sardinia thuộc miền Nam nước Ý. Xin vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của Journeys To The East tại info@ journeys-to-the-east.com để có thêm thông tin chi tiết. Xem thêm các bài viết

Xem thêm: 

Nữ doanh nhân Bùi Nguyệt Anh: “Tôi chọn đi con đường của riêng mình”

Doanh nhân Vũ Thị Thoa – Thiên nhiên là “gia vị mới”

Đường xa chớ ngại: Bí quyết thành công của các nữ doanh nhân

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Anh

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)