10 sự thật thú vị về Louis Vuitton

Khoan hãy nói về tay nghề thủ công cao cấp hay chất lượng tuyệt hảo trong các sản phẩm của Louis Vuitotn, 10 sự thật thú vị sau đây sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ về thương hiệu nổi tiếng này.

Ở tuổi 16, Louis Vuitton đã nhận ra tiềm năng từ những chiếc rương du lịch và quyết định theo đuổi con đường thời trang. Vậy là một công ty nhanh chóng được thành lập vào năm 1854 với những chiếc rương đầu tiên trên thế giới có hình hộp chữ nhật thay vì hình trụ tròn, mọi tín đồ thời trang bắt đầu ao ước sở hữu ít nhất một chiếc túi LV trong tủ đồ của mình. Khoan hãy nói về tay nghề thủ công cao cấp hay chất lượng tuyệt hảo, 10 sự thật thú vị sau đây sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ về thương hiệu nổi tiếng này.

1. Louis Vuitton từng là nhà sản xuất hộp và đóng gói cá nhân cho vợ của Napoleon (vua nước Pháp năm 1852) 

Ở châu Âu, vào thế kỷ 19, sản xuất hộp và đóng gói là một nghề tao nhã, được nhiều người kính trọng. Một hãng sản xuất hộp và đóng gói theo yêu cầu là nơi tạo ra những chiếc hộp phù hợp với từng loại hàng hóa, phục vụ cho việc lưu trữ cá nhân và dễ dàng trong việc bốc dỡ, vận chuyển. Khi đó, Louis Vuitton có một xưởng đóng gói ở Paris, bên ngoài treo khẩu hiệu “Đóng gói an toàn các vật dụng dễ vỡ. Chuyên đóng gói thời trang”.

Dưới thời của vua Napoleon III, Louis Vuitton được thuê để phục vụ riêng cho Hoàng hậu nước Pháp – nữ bá tước Tây Ban Nha Eugenie de Montijo. Bà “buộc tội” Vuitton là đã “đóng gói những trang phục đẹp nhất theo một cách tinh tế nhất”. Dưới sự giới thiệu của Montijo, Vuitton tiếp cận với các khách hàng hoàng gia và nhanh chóng trở thành nhà cung cấp cho giới thượng lưu, tạo tiền đề cho sự nghiệp sau này.

louis-vuitton-napoleon

2. Biểu tượng LV quen thuộc

Được chế tác với độ chính xác và niềm đam mê, Louis Vuitton rất nhạy cảm với các thiết kế của mình. Vi vậy, con trai ông đã đưa ra ý tưởng về Louis Vuitton Monogram nổi tiếng với 3 họa tiết hoa và chữ cái LV – biểu tượng đánh dấu giá trị các sản phẩm của thương hiệu. Đối với một sản phẩm LV multi-color, có tới 33 màu sắc được sử dụng trên 9 chữ LV và 24 bông hoa.

archive_monogram

3. Chiếc túi Speedy

Một trong những tài sản quý giá nhất của Louis Vuitton là chiếc túi Speedy, được ra mắt vào năm 1930. Ban đầu chiếc túi này được giới thiệu như một túi xách du lịch. Tuy nhiên, sau khi nhận được cuộc điện thoại từ nữ diễn viên và cũng là biểu tượng thời trang của Mỹ – Audrey Hepburn – yêu cầu thiết kế riêng một chiếc mini-Speedy cho mình, Louis Vuitton đã tạo nên một cuộc cách mạng cho chiếc túi không tuổi này. Có nhiều kích cỡ khác nhau cho từng phiên bản túi Speedy. Một chiếc Speedy cổ điển có giá 2,650USD.louis-vuitton-speedy

4. Tất cả túi xách Louis Vuitton chính hãng đều được làm bằng tay

Thông thường phải mất khoảng một tuần 1 để tạo ra 1 chiếc túi. Có cả một đội nhân viên chỉ đảm nhận nhiệm vụ đếm các mũi chỉ trên quai túi. Chỉ cần chiếc túi nào thừa hoặc thiếu một mũi chỉ thì sẽ bị hủy thành nhiều mảnh nhỏ ngay lập tức. Túi LV luôn có số đường chỉ khâu như nhau ở cùng một vị trí trên những chiếc túi cùng loại.

louis-vuitton

5. Túi Louis Vuitton không thấm nước và có khả năng chống cháy

Túi LV được làm từ chất liệu Canvas và PVC. Canvas được sử dụng để chống thấm còn PVC vốn không thể bắt lửa. Đây là một trong những lý do tại sao túi LV rất đắt tiền.

6. Túi Louis Vuitton không bao giờ giảm giá

Thật vậy, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một chiếc túi LV nào treo thẻ discount. Điều đó khiến cho giá trị của nó là vô tận. Nếu bạn mua một chiếc túi LV ngày hôm nay, bạn có thể sử dụng nó trong 20 năm nữa mà không sợ bị lỗi thời hay hư hỏng.

7. Những bài kiểm tra đáng kinh ngạc

Tất cả túi xách Louis Vuitton đều phải trải qua khâu kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Chúng được thả từ độ cao nửa mét liên tục trong 4 ngày để kiểm tra độ bền. Trong suốt quá trình đó, mỗi chiếc túi đều chứa đồ vật có trọng lượng 3,5kg. Không chỉ như vậy, các vật liệu còn bị chiếu tia cực tím để đảm bảo khả năng không phai màu và các khóa kéo được đóng mở liên tục 5.000 lần để chắc chắn rằng chúng sẽ hoạt động tốt khi ở trong tay của khách hàng.

louis-vuitton-test

8. Những chiếc túi bị hủy

Sau mỗi mùa, các sản phẩm LV không bán được sẽ bị gửi trả lại nhà máy ở Pháp. Tại đây, những chiếc túi xấu số này sẽ bị cắt nhỏ và tiêu hủy. Đây là cách mà Louis Vuitton duy trì giá trị của món hàng cũng như tạo nên đẳng cấp của thương hiệu.

9. Louis Vuitton không bao giờ treo mác lên trên sản phẩm

Một chiếc túi Louis Vuitton thường có thẻ kèm theo nhưng không được gắn trên túi. Chiếc thẻ này được bỏ trong phong bì có kèm hóa đơn và đặt vào bên trong túi khi có khách hàng đến mua.

10. Túi Louis Vuitton có giá gấp đôi khi bán ở Trung Quốc

Vì vậy, rất nhiều người mê hàng hiệu ở Trung Quốc mua túi LV khi đi du lịch tại Pháp.

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc Ảnh: Tư liệu
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)