Với nước hoa Chanel N°5, Chanel trở thành thương hiệu thời trang đầu tiên giới thiệu nước hoa và cũng từ đó tạo nên tên tuổi bậc nhất về nước hoa.
Sau gần một thế kỉ, nước hoa Chanel No.5 vẫn là loại nước hoa bán chạy nhất thế giới. Và còn rất nhiều nữa loại nước hoa tạo nên tên tuổi Chanel không thể không kể đến như Coco Mademoiselle, Gardenia, Chance…
“A women who doesn’t wear perfume has no future”, một người phụ nữ không dùng nước hoa thì không có tương lai, và “tương lai” đó chính là 15 dòng nước hoa đưa tên tuổi mỹ phẩm Chanel đứng top đầu mỹ phẩm xa xỉ. Cùng khám phá những cột mốc đáng nhớ về nước hoa Chanel.
1921: Giới thiệu dòng nước hoa đầu tiên Chanel N°5, “dành riêng cho phái đẹp và thơm như một người phụ nữ”.
1922: Tiếp tục với nước hoa N°22, đặt tên theo năm ra mắt, có hương hoa nồng nàn cũng như tinh thần của N°5 nhưng là sự pha trộn giữa tinh tế và một chút thách thức táo bạo.
1925: Say đắm giới mộ điệu với nước hoa Gardenia cực kỳ nữ tính, hương hoa trà (camellia) trong lành, vốn là loài hoa Coco Chanel yêu thích nhất.
1926: Bois des Iles, nước hoa lấy cảm hứng từ những vùng đất hoang dã, với mùi hương kết hợp của hoa ylang ylang và gỗ đàn hương, cũng là loại nước hoa đầu tiên của Chanel mang âm hưởng phương Đông.
1927: Cuir de Russie, tạo ra bởi nhà sáng chế nước hoa Ernest Beaux vốn có nguồn gốc từ Nga nên đây cũng như là một nỗi niềm gợi nhớ quê hương, mang chút hơi hướng du mục và những người trên lưng ngựa, phảng phất mùi thuốc lá và da thuộc.
1955: Pour Monsieur, dòng nước hoa đầu tiên và duy nhất dành cho nam giới trong cuộc đời của Chanel, được tạo ra bởi Henri Robert.
1970: Chanel giới thiệu dòng nước hoa N°19, được đặt tên theo ngày sinh của bà, 19/8, với hương hoa irish pha mùi gỗ ấm.
1974: sau khi Chanel qua đời, hãng tiếp tục giới thiệu dòng nước hoa Cristalle lấy cảm hứng từ sự đam mê của Chanel dành cho pha lê.
1981: giới thiệu Anteus, dòng nước hoa mạnh mẽ dành cho nam giới
1984: Coco, dòng nước hoa dành cho phái đẹp ra đời, lấy cảm hứng từ lịch sử Venice và phong cách Baroque, với mùi hương hoa phương Đông gợi nhớ một thời quá khứ tráng lệ.
1990: Egoiste, dòng nước hoa dành cho nam giới với mùi hương quyến rũ nam tính của gỗ đàn hương và vanilla.
1996: Allure, dòng nước hoa tinh tế nhẹ nhàng dành cho phái đẹp, lấy cảm hứng từ sự thanh lịch và tinh thần tự cường của Coco Chanel, là mùi hương mang vẻ cổ điển kết hợp với hiện đại.
Tiếp theo đó, Allure Homme dành cho nam giới cũng ra đời.
2001: Coco Mademoiselle, sự kết hợp của hương cam, cam bergamot và hương hoa, là mùi hương nữ tính và cực kỳ gợi cảm không thể cưỡng lại cũng như tinh thần của Gabrielle Chanel.
2003: Chance, dòng nước hoa dành cho giới trẻ, là sự kết hợp của hương hoa trong lành pha chút vị ngọt và nồng, lấy cảm hứng từ niềm tin của Chanel về những tín vật may mắn.
Chance trẻ trung với những màu sắc ngọt ngào, tươi sáng.
2010: giới thiệu Bleu de Chanel, dòng nước hoa phá cách dành cho nam giới với hương chanh và gỗ kết hợp tạo sự cuốn hút đầy nam tính.
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Elle.vn cung cấp những nội dung chính liên quan đến thế giới thời trang, làm đẹp chuyên nghiệp và những bí quyết giúp bạn luôn tự tin như một cô gái ELLE “Sắc sảo, sành điệu và sâu lắng”. Ngoài ra, Elle.vn còn luôn cập nhật những chia sẻ ngắn, bí quyết về thời trang, làm đẹp cùng những trang phục đẹp hàng ngày, đồng thời giới thiệu những tác phẩm văn hóa, nguồn cảm hứng và các blog thú vị bình luận về phong cách sống, quan điểm sống từ biên tập viên của Phái đẹp ELLE, độc giả và blogger.
Cập nhật thông tin mới nhấtNhiều ưu đãi, quà tặng đặc biệtCơ hội tham dự những sự kiện của ELLE