Điểm lại phong cách thời trang “rất riêng” của Madonna
Nhắc đến Madonna, người ta không nhắc đến những bài hát của bà hay những bộ phim bà đóng. Ở cái tuổi 56, Madonna trở thành một biểu tượng về việc xây dựng hình ảnh tài năng trong mọi lĩnh vực.
Trong thế kỷ 20, với lượng đĩa bán được 300 triệu, con số kỷ lục này đã đưa tên của Madonna vào danh sách Guinness thế giới: ca sĩ nữ có lượng sản phẩm âm nhạc bán được nhiều nhất trong mọi thời đại. Trong bảng Billboard, tên Madonna chỉ đứng sau nhóm nhạc huyền thoại The Beatles trong top 100 nghệ sĩ “đỉnh” nhất mọi thời đại.
Ở tuổi 50, nếu như các ca sĩ cùng thời khác đã giải nghệ, nhường chỗ đứng cho tầng lớp trẻ đi lên, thì Madonna luôn giữ được vị trí tên tuổi của mình bằng việc thay đổi phong cách âm nhạc và tham gia các dự án âm nhạc cùng nhiều ca sĩ trẻ như Britney Spears, Justin Timblake… Chính bởi vậy, dù là sinh ra ở thế hệ nào, khán giả vẫn biết đến bà với những ca khúc rất phù hợp với thị hiếu của giai đoạn đó. Sự nhanh nhạy, khả năng hòa nhập với thế giới và không ngại ngần thay đổi có lẽ chính là chìa khóa để Madonna giữ được thành công của mình lâu đến vậy.
Hình ảnh của bà cùng tin tức về cuộc sống đời thường, phong cách thời trang luôn chiếm trọn trang đầu trên các tạp chí từ những năm bắt đầu khởi nghiệp. Đôi mắt to tròn, lông mày cong và khuôn môi đầy đặn, Madona có một gương mặt biểu cảm rất ăn hình. Chưa kể, ít ai biết được trước khi bước vào thế giới showbiz, bà từng là một vũ công. Với lợi thế cơ thể của một vũ công, uyển chuyển nhanh nhẹn, những bức hình chụp Madonna luôn toát lên một phong cách phóng khoáng, vui tươi. Trong suốt bao nhiêu năm, những bức hình xa xưa của Madonna vẫn có thể là một trong những cảm hứng sáng tạo của nghệ sĩ trẻ thời nay.
Bài viết: Hương Giang