Mercedes-Benz CLK Giorgio Armani 2005: Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại
Triết lý về phong cách, tính tao nhã, sự đổi mới và chất lượng của nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani đã cộng hưởng mạnh mẽ với các tiêu chí trong chiến lược kinh doanh của Mercedes.
Ý tưởng hợp tác giữa hai thương hiệu được phát sinh từ sau sự thành công của tour triễn lãm Solomon R.Guggenheim’s Giorgio Armani tại 5 thành phố lớn được tài trợ bởi Mercedes-Benz. Tour diễn bắt đầu tại Neue Nationale Galerie ở Berlin vào tháng 5, 2003 và tiếp tục diễn ra ở London, Rome, Tokyo và Los Angeles. Với mong muốn xây dựng mối liên doanh lâu dài với Armani, Dr.Joachim Schmidt – Phó chủ tịch điều hành tập đoàn Mercedes Car – nói rằng: ”Mối quan hệ vừa tạo dựng với Giorgio Armani thông qua việc tài trợ cho tour triển lãm Salomon R. Guggenheim đã hé lộ rằng chúng tôi có rất nhiều điểm chung. Triết lý về phong cách, tính tao nhã, sự đổi mới và chất lượng của Giorgio Armani đã cộng hưởng mạnh mẽ với các tiêu chí trong chiến lược kinh doanh của Mercedes. Thiết kế và phong cách đều là kim chỉ nam cho định hướng kinh doanh của cả hai thương hiệu, theo ý kiến cá nhân tôi, thì chính điều này là cơ sở nền tảng đầy hứa hẹn cho ý tưởng hợp tác giữa hai bên trong tương lai”.
Giorgio Armani, Chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành của Armani Group, phát biểu: “Mercedes-Benz là thương hiệu xứng đáng nhận được danh tiếng vượt trội bởi chất lượng, phong cách và tính trang nhã trong các dòng xe hơi của họ. Tôi cảm thấy rất thú vị khi tìm thấy được những điểm tương đồng trong triết lý thiết kế và tiếp cận công việc của nhau. Điều này khiến tôi tin rằng đó chính là cơ hội tạo dựng nên các dự án hợp tác với họ trong tương lai.”
Không lâu sau đó, những triết lý về một thiết kế hoàn mỹ – trong ngành công nghiệp xe hơi và thiết kế thời trang – đã được cả hai tiến hành xây dựng nên một nền tảng mới cho xu hướng toàn cầu.
Phó Chủ tịch Daimler Chrysler AG, Peter Pfeiffer nói: “Trong thời đại hiện nay, mảng thiết kế cho các ngành nghề không còn hoạt động đơn lẻ mà chồng lắp, liên quan và tương hỗ lẫn nhau. Ngành thiết kế xe hơi cũng không ngoại lệ”. Một trong những ví dụ điển hình chính là mẫu Mercedes-Benz CLK Giorgio Armani, được trình làng lần đầu tiên tại Milan Fashion Week năm 2005. Mercedes-Benz CLK Giorgio Armani là một thiết kế xe hơi huyền thoại – minh chứng rõ ràng cho việc hợp tác kinh doanh giữa hai ngành nghề không mấy liên quan là chiến lược khôn ngoan.
Sự phát triển của dòng xe được thực hiện tại Como và Milan, trong hơn 4 tháng, bởi xưởng thiết kế DaimlerChrysler Advanced Design Studio, dưới sự chỉ đạo giám sát của ông Giorgio Armani. Nhà thiết kế thời trang lão làng này mong muốn thề hiện được cảm hứng sáng tạo cốt lõi của cả hai thương hiệu bằng việc sử dụng màu sắc và chất liệu để mang phong cách vintage giao thoa với nhịp điệu hiện đại làm cho sản phẩm có dáng vẻ trang nhã nhưng không bao giờ bị lỗi thời.
Armani tạo ra những hiệu ứng đột phá bằng cách bớt đi những chi tiết và vật liệu “bình dân” trong nội thất, sáng tạo thêm nhiều điểm mới mẻ và lịch lãm hơn cho chiếc xe. Toàn bộ chiếc xe được phủ màu bạc pha chút bóng cát (màu đặc trưng của phong cách thời trang Armani) được gọi là “Sabbia”. Hiệu ứng màu tương phản giữa yếu tố nội thất và ngoại thất xe tạo nên một sự cổ điển sang trọng khó cưỡng. Dù là một “siêu phẩm”, nhưng Mercedes chỉ sản xuất 100 chiếc Mercedes-Benz CLK Giorgio Armani.
Xem thêm
Giorgio Armani – Cuộc viễn chinh cuối cùng & kế hoạch thoái vị
EMPORIO ARMANI – Bộ sưu tập thời trang Xuân-Hè 2016 cho nam
PHUONG MY trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Châu Á The Mercedes Benz Stylo Malaysia
Thực hiện: Đức Nguyễn
Nguồn: Mercedes-Benz