Khi còn là cầu thủ của Manchester, với gương mặt điển trai quyến rũ, David Beckham đã xuất hiện trên trang bìa không ít tờ báo, dù khi đó phong trào mời vận động viên thể thao làm người mẫu đại diện chưa phổ biến rộng rãi như bây giờ. Cuộc hôn nhân trong mơ với nữ ca sĩ nhóm nhạc Spice Girls – Victoria đã mở toang cánh cửa đến với thời trang của chàng cầu thủ điển trai.
Năm 2003, David Beckham ký một hợp đồng trọn đời trị giá 160 triệu đô với nhà sản xuất trang thiết bị thể thao hàng đầu thế giới Adidas. Không chỉ bó hẹp trong trang phục thể thao, với gương mặt hút hồn và body cực chuẩn của một ngôi sao bóng đá, David Beckham còn là người mẫu cho thương hiệu danh tiếng Emporio Armani trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2010, trước khi đầu quân cho H&M.
Theo tạp chí Woman’s Wear Daily, doanh số của Armani đã tăng gần gấp đôi khi có được Beckham quảng cáo cho các dòng sản phẩm. Còn với H&M, việc mời được Beckham làm người mẫu chính là một bước ngoặc lớn trong đường phát triển của thương hiệu này. Có thể nói, David Beckham là thành công đầu tiên của H&M trong nỗ lực thoát khỏi cái mác “bình dân”. Khác với phong thái lịch lãm trong các sự kiện, David Beckham khi trở thành người mẫu là một người đàn ông mạnh mẽ, phong trần và không kém phần quyến rũ. David trông quá tuyệt vời đến mức chính anh mang lại sức hút cho những gì anh khoác lên người!
Không nằm ngoài cuộc chiến nước hoa, David Beckham cũng kịp ra mắt dòng sản phẩm mang tên mình và tất nhiên sức hút từ anh đã khiến dòng sản phẩm này thành công ngoài mong đợi. Instinct là mùi hương đầu tiên của cựu danh thủ người Anh ra đời vào năm 2005. Đến nay sau 10 năm chính thức ra mắt, một phiên bản giới hạn với tên gọi “Gold Edtion” là sản phẩm kỉ niệm sinh nhật dành cho dòng nước hoa đình đám này. “Gold Editon Instinct” vẫn mang đậm dấu ấn sang trọng và thanh khiết như mùi hương gốc nhưng vỏ chai đã được thiết kế cao cấp với màu vàng xa xỉ thay vì trong suốt như phiên bản cũ. Instinct được đánh giá là mùi hương mang vô cùng nam tính, mạnh mẽ và quyến rũ với ấn tượng đầu tiên là sự tươi mát của trái cây họ cam chanh, tiếp đến là mùi hương gia vị nồng nàn gồm hồi, bạch đậu khấu, tiêu đỏ. Cuối cùng là hương thảo mộc của lau, hoắc hương và hương hổ phách trắng.
Ngoài cộng tác cho các thương hiệu đình đám như H&M, Adidas hay Armani cùng nhiều nhãn hàng đình đám khác, David còn là gương mặt “vàng” cho những hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu triệu đô như hãng xe hơi Jaguar, Bently và cả đồng hồ Breitling. Tất cả những thương vụ quảng cáo này một mặt đều mang đến món lợi nhuận khổng lồ cho nhãn hàng, mặt khác càng đẩy tên tuổi Beckham lên thành “ông hoàng quảng cáo” trong giới danh thủ dù cho anh đã chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ.
Vẻ cuốn hút khó cưỡng của chàng tiền vệ một thời của bóng đá Anh khiến nhiều người thậm chí tin rằng nếu không chọn bóng đá, hẳn Beckham sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn trong lĩnh vực thời trang – biểu cảm và phong cách chuyên nghiệp của anh không thua kém bất kỳ một model nào. Và cũng vì vậy mà quyết định giã từ bodywear của Beckham khiến nhiều người tiếc nuối bởi ở tuổi 39, anh vẫn là hình mẫu lý tưởng của hàng triệu người hâm mộ khắp thế giới.
Hãy cùng ngắm lại những bức ảnh của David Beckham trong những chiến dịch quảng cáo để hiểu rằng vì sao dù đã giã từ sân cỏ và đang ở tuổi 40, cựu ngôi sao bóng đá này vẫn đều đặn góp mặt trong danh sách những tên tuổi có ảnh hưởng nhất trên thế giới!
Nhóm thực hiện
Thực hiện: Hồng Ngọc