Những vai diễn ấn tượng của Jeon Ji Hyun
Không phải là diễn viên “chăm chỉ” đóng phim nhưng sức nóng ở mỗi vai diễn mà Jeon Ji Hyun góp mặt là không thể phủ nhận.
Sau hiện tượng Vì Sao Đưa Anh Tới tên tuổi Jeon Ji Hyun càng được yêu mến, vượt ra ngoài xứ sở Kim Chi. Mặc dù trước đó, với hàng loạt vai diễn dù là hài hước hay nội tâm sâu lắng của cô cũng đã tạo được rất nhiều dấu ấn rất đẹp trong lòng công chúng.
Cho đến bây giờ, báo chí vẫn ưu ái gắn Jeon Ji Hyun với tên gọi “cô nàng ngổ ngáo” dù đã qua 14 năm kể từ hiện tượng My Sassy Girl. Vai diễn đầy hài hước đó đã mang về cho cô những thành công vang dội, đưa cái tên Jeon Ji Hyun trở thành một ngôi sao Châu Á. Chính vì thủ vai quá xuất sắc mà vô tình Jeon Ji Hyun trở thành hình mẫu cho những cô gái có cá tính khác biệt và mạnh mẽ ở Hàn Quốc trong một thời gian dài. Song không phải hình ảnh nào cũng được nhìn nhận ở một góc độ tích cực và đúng đắn. Nhiều cô gái trẻ lúc bấy giờ chuyên dùng “vũ lực” để đối đãi với bạn trai mình, vô tình xem đó là trào lưu rất hot. Một lần nữa, vai diễn tiếng tăm của Jeon bị đem lên phân tích. Truyền thông đã trở nên khắt khe với cô hơn mặc dù Jeon đã phải lên tiếng rằng “ngoài đời tôi không bao giờ đánh bạn trai của mình”.
Cái bóng quá lớn từ một bộ phim thần tượng đã khiến Jeon Ji Hyun vất vả trong thời gian dài. Tuy nhiên, sau một vài tác phẩm không mấy thành công như: Hoa Cúc Dại (Daisy), Bàn Có Bốn Chỗ Ngồi (Uninvited) hay Cơn Lốc Tình (Windstruck); Ji Hyun đã tỏa sáng trở lại, nhưng lần này là ở thị trường quốc tế. Hình ảnh Jeon Ji Hyun xuất hiện trong Blood: The Last Vampire hay Tuyết Hoa Bí Phiến (Snow Flower and the Secret Fan) mở ra hy vọng về sự hợp tác lâu dài giữa những diễn viên tài năng Châu Á với kinh đô điện ảnh Hollywood.
Mạch phim Tuyết Hoa Bí Phiến mở ra thật chậm rãi, trầm uất và bao bọc bởi sự ngột ngạt của những lề lối xã hội Trung Hoa phong kiến. Hai cô gái Bách Hợp và Tuyết Hoa (do Lý Băng Băng và Jeon Ji Hyun thủ vai) xuất thân từ 2 hoàn cảnh khác nhau, sự cách ngăn về thân thế, địa vị gia đình, giữa cái giàu và nghèo đã đẩy hai người bạn thưở thiếu thời xa cách khi trưởng thành. Để rồi mỗi người đều trải qua nhiều biến động cuộc đời nhưng tâm hồn luôn nhớ về nhau và mong được ở cạnh nhau cho đến cuối đời. Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim là một sự phản ánh đồng tính nữ trong xã hội Trung Hoa phong kiến, song điểm sáng đẹp hơn mà bộ phim lột tả chính là tình bạn, sự gắn kết giữa những con người sinh ra vốn đã khác nhau về gia thế. Mong ước hàn gắn được vết cắt khắc nghiệt của xã hội được Jeon Ji Hyun và Lý Băng Băng truyền tải xuất sắc qua mỗi nhân vật.
Không dừng lại ở những vai diễn đòi hỏi sự biểu đạt nội tâm thuần túy, Jeon Ji Hyun còn thử sức ở địa hạt phim hành động và đạt được những thành công nhất định tuy không thể gọi là quá xuất sắc. Siêu Trộm (The Thieves) là một bộ phim hành động hài hước mà Jeon thủ vai Anycall – cô nàng siêu trộm làm việc cho một tổ chức bí mật. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Ji Hyun sau 5 năm vắng bóng kể từ A Man Who Was A Superman.
Không quá hào phóng ở việc lựa chọn tác phẩm truyền hình, song sau rất nhiều cân nhắc, Jeon Ji Hyun chính thức trở lại trong Vì Sao Đưa Anh Tới (Man from the stars) và lần này là một sự tái xuất ngoạn mục đến hơn cả mong đợi. Sau chừng ấy năm kể từ Cô Nàng Ngổ Ngáo, Jeon không những đẹp hơn mà diễn xuất trên màn ảnh nhỏ còn lôi cuốn hơn gấp bội phần. Không ngoa khi nói rằng vai diễn “Minh tinh trái đất” xuất thần đã giúp bộ phim Vì Sao Đưa Anh Tới vượt xa những thành công mà nhà sản xuất có thể nghĩ đến. Hiện tại Jeon Ji Hyun là cái tên bảo chứng xuất sắc cho rating phim truyền hình Hàn Quốc.
Với Jeon Ji Hyun, việc “lười” đóng phim lại mang đến kết quả tích cực. Chuyện cân nhắc cho mỗi vai dễn trước khi nhận lời một tác phẩm nào đó khiến Ji Hyun có đủ thời gian suy xét đến mức độ phản ứng của khán giả với nhân vật mà cô thủ vai, bởi như từng chia sẻ “Rất đáng thất vọng nếu như bạn vào một vai diễn mà bạn mong muốn nhưng chẳng có ai đi xem”. Điều này thể hiện được một quan điểm rất rõ ràng ở Jeon Ji Huyn đó chính là mối quan hệ chặt chẽ giữa điện ảnh và khán giả, một bộ phim dù truyền đi thông điệp cao siêu đến đâu đi nữa nhưng khán giả không thể tiếp nhận hay thờ ơ thì cũng chỉ là vô nghĩa.
Bài viết: Hồng Ngọc