Bởi vậy, tất cả các hãng đều phải tạo ra cho mình một vài mẫu thiết kế phụ trang kinh điển, nếu có thể biến chúng thành biểu tượng bất biến vượt thời gian được thì càng tốt, ví như Lady Dior của Christian Dior, 2.55 của Chanel, Birkin của Hermès vv. Hay như trong thời gian gần đây, dòng túi Trapeze của Céline cũng trở nên đình đám ngay sau khi ra mắt và trở thành niềm mơ ước của tất cả các tín đồ thời trang (Nhiều chàng trai cũng mê nó tới nỗi sắm cho mình những chiếc túi Trapeze da màu đen và cỡ cực đại!).
Thế nên sẽ thật thú vị, nếu bạn thử tưởng tượng rằng: Ngày mai, bạn được chọn để thay thế vào vị trí Giám đốc Sáng tạo của một thương hiệu thời trang lớn, và sau 6 tháng, bạn cần phải thiết kế ra một chiếc túi có thể trở thành niềm tự hào mới, nguồn đam mê bất tận, món đồ đáng khao khát của mọi phụ nữ trên toàn thế giới. Hmmmm, có thể bạn sẽ cần thêm chút thời gian để suy nghĩ về điều đó phải không?
Nhưng Alexander Wang, người vừa trở thành Giám đốc Sáng tạo của Balenciaga cách đây không lâu (thay cho Nicolas Ghesquière), đã có một câu trả lời hoàn toàn thuyết phục cho bài toán hóc búa nói trên. Trong lúc nhiều người còn liên hệ Balenciaga với dòng túi City Bag tiện dụng thì Wang tài năng đã cho ra mắt dòng túi xách tay mới có tên “Le Dix” (trong tiếng Pháp nghĩa là “Số 10”) cho mùa Thu-Đông 2013. Con số này chính là địa chỉ của Balenciaga Boutique trên Con đường George V tại Paris và còn là tên của dòng nước hoa đầu tiên của Balenciaga.
Với thiết kế cứng cáp, đơn giản nhưng có thể gây ấn tượng tức thì bởi sự tinh tế toát ra từ mỗi chi tiết, “Le Dix”, vừa được bán trong tháng 8, đã ngay lập tức được phụ nữ săn lùng. Tùy theo kích cỡ mà giá của chiếc túi này có thể thay đổi từ $995 (hơn 20 triệu đồng) tới $2250 (hơn 47 triệu đồng). Team Thời trang của ELLE đã chấm cho mình chiếc túi Forest Green với màu xanh ảo diệu; còn bạn thì sao?
Nhóm thực hiện