Lifestyle / Trải nghiệm

Ý nghĩa đằng sau những logo thương hiệu nổi tiếng

Mỗi công ty đều mong muốn sở hữu một logo thương hiệu không chỉ dễ nhận biết mà còn truyền tải thông điệp đến người dùng.

Marketing là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với bất cứ một thương hiệu hay công ty nào, và logo chính là thông điệp đầu tiên kết nối người dùng với họ. Các nhà thiết kế bằng mọi cách cụ thể hóa tối đa thông điệp mà công ty muốn truyền tải lên từng milimet của chiếc logo thương hiệu.

Cùng ELLE Việt Nam đi tìm lời giải đáp bí ẩn đằng sau 21 logo thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Hope for African Children Initiative     

logo-thuong-hieu-elle-viet-nam-1

Hình ảnh logo trên được thiết kế riêng cho tổ chức cộng đồng chuyên giúp đỡ các trẻ em châu Phi. Phần hình trắng chính giữa nổi bật giữa hai mảng cam xung quanh tạo một hiệu ứng thị giác cho người nhìn. Ban đầu, bạn sẽ dễ dàng phát hiện vùng lãnh thổ châu Phi màu trắng nổi bật, nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy hình ảnh một đứa trẻ và một người lớn đối mặt nhau. “Hướng về trẻ em châu Phi” là thông điệp mà logo HACI muốn truyền tải.

Baskin Robbins

logo-thuong-hieu-elle-viet-nam-16

Quan sát kỹ bạn sẽ nhận ra phần màu hồng ở hai chữ “B” và “R” trên logo khi ghép lại sẽ thành con số 31. Đây cũng chính là con số tượng trưng cho 31 vị kem nguyên thủy của thương hiệu đã từng bán ra.

FedEx

logo-thuong-hieu-elle-viet-nam-19

Dù sử dụng tên công ty làm logo nhưng FedEx cũng ẩn chứa thông điệp đằng sau nó. Nhìn thật kỹ bạn sẽ phát hiện hình ảnh mũi tên được giấu ngay khoảng giữa chữ “E” và “x”, nó tượng trưng cho tốc độ và sự chính xác trong vận chuyển –  hai nguyên tắc hàng đầu của công ty. Logo đơn giản nhưng hiệu quả này được thiết kế bởi Lindon Leader & Landor Associates vào năm 1994

Hãy đọc đầy đủ tại: Ý NGHĨA ĐẰNG SAU 21 LOGO THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG MÀ BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT

Nhóm thực hiện

Vương Tuyền (nguồn: Brightside)
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)