Hội thảo du lịch Hàn Quốc
Ngày 27.10.2015, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức “Hội thảo giới thiệu Du lịch khen thưởng Hàn Quốc” nửa cuối năm 2015 tại phòng Millenium, tầng 2 khách sạn Grand Plaza Hà Nội.
Buổi hội thảo đã diễn ra ngày 27.10.2015 tại phòng Millenium khách sạn Grand Plaza, trước đó 1 giờ đồng hồ hội thảo bắt đầu đón khách với trải nghiệm mặc thử áo hanbok và chụp ảnh lưu niệm. Đặc biệt chương trình hội thảo còn có sự tham gia biểu diễn của nhóm nghệ sỹ Jump Show đến từ Hàn Quốc. Đây là một tiết mục nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa nhảy hiện đại, hài kịch và võ taekwondo truyền thống, hiện đang được rất nhiều khán giả, du khách trong và ngoài nước ghi nhận là một trong những show diễn nhất định phải xem khi đến thăm xứ sở kim chi. Sau Nanta show, Sachum show, Drum cat show, Drawing Hero Show… KTO tiếp tục mời Jump Show sang biểu diễn tại Việt Nam để giới thiệu với không chỉ các công ty du lịch, cơ quan thông tấn báo chí mà cả với đông đảo du khách Việt Nam một loại hình nghệ thuật đặc sắc, ăn khách, nhằm nâng cao chất lượng các chuyến đi của du khách Việt.
Từ tháng 8 năm 2015 KTO đã áp dụng chính sách hỗ trợ mới, cởi mở hơn đối với các đoàn khách khen thưởng. Trong đó các đoàn khách từ 10 người trở lên đều được lựa chọn 2 trong số 3 hỗ trợ bao gồm : đón đoàn tại sân bay, set quà tặng và vé xem biểu diễn nghệ thuật (11 loại hình trong đó có Jump show). Những đoàn lớn tùy theo số lượng và tính chất có thể được hỗ trợ thêm theo thỏa thuận riêng.
Năm 2015 đánh dấu một bước phát triển lớn với nhiều biến động của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Mặc dù trong hai tháng 6 và 7 số lượng du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng đến thăm Hàn Quốc có chiều hướng thuyên giảm do tác động của dịch Mers, nhưng lượng du khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc tính đến ngày 12.10 vẫn đạt nhịp độ tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài tốc độ tăng trưởng cao đạt được trong những tháng đầu năm thì có thể nói sự khôi phục nhanh chóng này có được là do những hoạt động xúc tiến mạnh mẽ của các đơn vị kinh doanh du lịch tại thị trường Việt Nam sau khi dịch Mers được kiểm soát. Đặc biệt trong nửa đầu tháng 10 con số này đã lên tới hơn 50% và có xu hướng tiếp tục tăng cho đến hết nửa đầu tháng 11.
—
Xem thêm
Hà Nội lọt top 5 địa điểm du lịch hàng đầu Châu Á