BÀI LIÊN QUAN
Nếu bạn yêu thích thời trang, âm nhạc và vũ đạo, hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên AYABAMBI. Hai cô nàng Gothic cá tính này đang dần trở nên nổi tiếng với những màn vũ đạo đầy mê hoặc được đăng tải trên kênh Youtube. Cặp đôi này từng làm việc với những tên tuổi lớn như Madonna, Alexander Wang, Hussein Chalayan và đã hoàn toàn chinh phục được họ bằng tài năng của mình… Để kể câu chuyện của AYABAMBI là ai, ELLE Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn 5 điều thú vị về cặp bài trùng này trong bài viết sau.
Ảnh: Trích từ chiến dịch quảng bá cho Shiseido Ultimune
5 điều thú vị về AYABAMBI
5. AYABAMBI là một cặp đôi đã đính hôn
AYABAMBI gồm hai thành viên nữ là Aya Sato và Bambi Naka đến từ Nhật Bản. Nhóm được thành lập và đi vào hoạt động kể từ năm 2013. Điểm tương đồng giữa họ là niềm đam mê mãnh liệt dành cho vũ đạo, âm nhạc, thời trang. Chính điều đó đã đưa họ đến với nhau và không mấy ngạc nhiên khi chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Aya và Bambi đã đồng điệu được cả về ngôn ngữ hình thể lẫn tâm hồn. Cả hai nhanh chóng đính hôn chỉ 1 năm sau đó. Trước khi trở thành một cặp bài trùng như ở thời điểm hiện tại, Aya là một nghệ sĩ make up, stylist và vũ công còn Bambi là một nhiếp ảnh gia và chuyên gia dựng phim. Cả hai luôn tích cực ủng hộ các phong trào bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBT, đặc biệt là khi ở chính quê nhà của họ – Nhật Bản vẫn còn ban hành lệnh cấm kết hôn đồng giới.
Ảnh: LESLIE KEE
4. Những người máy Gothic nhảy điệu vogue
Nói về phong cách vũ đạo của nhóm, điều khiến cho AYABAMBI trở thành một cái tên vụt sáng là bởi chính sự kết hợp giữa phong cách Gothic và vũ đạo Vogue trứ danh từ những năm 80s của thế kỷ trước. Ngôn ngữ hình thể đồng điệu, di chuyển linh hoạt với những động tác nhanh, dứt khoát với độ chính xác cao. Họ gây ấn tượng chính bởi sự tinh tế trong phong cách biểu diễn với chuyển động giàu năng lượng đầy sức sống. Điều này cũng tương đồng với những bước tiến nhanh của ngành thời trang ở thời điểm hiện tại.
Ảnh: Trích từ chiến dịch quảng bá cho Shiseido Ultimune
3. Kênh Youtube với gần 40.000 lượt subscribe
Chúng ta ắt hẳn phải cảm ơn sự phát triển vượt bậc của công nghệ số, trong đó là Youtube. Chính nhờ kênh chia sẻ video toàn cầu này mà những tài năng mới có cơ hội được ươm mầm và tỏa sáng, AYABAMBI chưa có kênh youtube chính thức nên tất cả mọi video của họ trên mạng xã hội đều được chia sẻ trên kênh youtube riêng của Aya Sato – với hơn 40.000 lượt subscribe. Mỗi video được đăng tải của họ đều thu hút hơn 100.000 lượt xem và nhận được đông đảo sự ủng hộ của các fan hâm mộ. Ngoài ra cặp đôi này cũng thường xuyên tổ chức những buổi workshop tại các studio dạy nhảy để truyền đạt lại kinh nghiệm và kỹ năng của mình cho các bạn trẻ đam mê vũ đạo khác.
Ảnh: LESLIE KEE
2. Làm việc chung với những tên tuổi lớn như Alexander Wang, Hussein Chalayan
Yếu tố thời trang là thứ không thể thiếu trong các màn vũ đạo của AYABAMBI. Chính nhờ đó mà cặp đôi đã nhận được sự chú ý từ các nhà thiết kế lớn như Alexander Wang, Hussein Chalayan. Như việc được xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu Alexander Wang Fall 2015. Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ dòng nhạc heavy metal (một thể loại nhạc rock) và văn hóa Gothic. AYABAMBI đã xuất hiện trong chiến dịch quảng bá này cùng các người mẫu tên tuổi khác như Anna Ewers, Molly Bair, Sarah Brannon, Lexi Boling…
Ảnh: Trích từ chiến dịch quảng cáo Fall15 của Alexander Wang
Hay là việc được mời tham gia trong một dự án với tên gọi MOVEment project, được khai mào bởi tạp chí AnOther. AYABAMBI đã cộng tác cùng với biên đạo múa của nữ ca sĩ FKA twigs – Ryan Heffington để xuất hiện trong một video quay lại màn vũ đạo sở trường của mình trong trang phục của nhà thiết kế gạo cội Hussein Chalayan.
“Trang phục của NTK rất đơn giản nhưng tinh tế và chúng tôi thực sự thích nó. Chính vì bởi sự tinh giản đó mà chúng tôi cảm thấy rằng vũ đạo của mình cũng nên tương tự. Đôi khi phom dáng và vẻ đẹp trang phục thật sự quan trọng hơn sự phóng thích hình thể và vẻ đẹp từ nó” – AYABAMBI nói về phần biểu diễn của mình trong trang phục của Hussein Chalayan
AYABAMBI cũng từng xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản Shiseido, cho dòng sản phẩm Shiseido Ultimune.
1. Xuất hiện trong MV “Bitch I’m Madonna”
Madonna là nghệ sĩ đầu tiên đưa vogue, từ một vũ điệu của giới underground ở New York trở nên phổ biến trên toàn thế giới với MV “Vogue” của mình. Gần 20 năm sau, Madonna cũng đã lặp lại lịch sử một lần nữa. AYABAMBI từ một cặp đôi gần như vô danh trở nên tỏa sáng chỉ sau ngày MV “Bitch I’m Madonna” ra mắt. Duyên tình cờ này bắt nguồn từ việc con gái của cô, Lourdes Leon tình cờ xem một video của AYABAMBI và giới thiệu cho mẹ của mình trước khi Madonna quay MV mới. Cặp đôi dĩ nhiên không để uổng phí cơ hội này khi đã phô diễn hết toàn bộ năng lượng và kĩ năng điêu luyện của mình để nhận được cái gật đầu ưng thuận từ nữ hoàng nhạc Pop.
BÀI LIÊN QUAN
Ảnh: GettyImages
Chính nhờ cơ duyên này mà những dự án lớn của cặp đôi như kết hợp với các nhà thiết kế tên tuổi mới trở thành điều khả thi. Cả hai trở thành vũ công phụ họa chính của Madonna ở các buổi trình diễn lớn, tại những lễ trao giải hay tour diễn vòng quanh thế giới.
Nhóm thực hiện
Bài: Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)