Mỗi mùa mốt tới, Gucci đều đưa giới mộ điệu đến một thành phố khác nhau, tạo nên mối dây liên kết giữa các chiến dịch thông qua từng bộ sưu tập mới. Tiếp nối câu chuyện của mùa Thu-Đông 2015 trước đó, nơi Gucci bắt đầu chuyến hành trính từ đường phố Los Angeles, mùa Xuân-Hè 2016 này nhà mốt dẫn dắt người hâm mộ du hành tới Châu Âu, cụ thể là nước Đức. Lấy cảm hứng từ ngôn ngữ hình ảnh và tinh thần thẩm mỹ của văn hóa pop thập niên 1980 ở Đức, câu chuyện của Gucci mùa này diễn ra tại thành phố Berlin.
Bộ hình được thực hiện qua ống kính của nhiếp ảnh gia Glen Luchford – người cộng tác quen thuộc của Gucci trong các chiến dịch trước. Những khung cảnh thành phố Berlin hiện lên làm nền cho các người mẫu, từ sân thượng đến trạm xe buýt, cầu thang dưới trạm tàu điện ngầm hay bên trong cửa hàng bách hóa.
Một chút mộng mị, mơ hồ siêu thực trong không gian ở những bức ảnh khi người mẫu ôm một chú công lướt trên ván trượt.
Sự giao thoa giữa nét hiện đại và cũ kỹ, tinh thần lãng mạn của trang phục đối lập với khung cảnh thô nguyên – ví như nội thất của một toilet công cộng hay một câu lạc bộ đêm, tất cả làm nên cảm giác lãng đãng, tự do trong cuộc sống hoang lạc về đêm của những người trẻ thành thị.
Bộ hình được thực hiện bởi
Giàm đốc sáng tạo: Alessandro Michele
Giám đốc mỹ thuật: Christopher Simmonds
Nhiếp ảnh gia : Glen Luchford
Stylist: Jane How
Làm tóc: Paul Hanlon
Trang điểm: Yadim
Người mẫu: Polina Oganicheva,
—
Xem thêm
Triển lãm nghệ thuật No Longer/Not Yet của Gucci
Nhà thiết kế Alessandro Michele – Xúc cảm mới của Gucci
Túi xách Gucci Dionysus – Cảm hứng từ thần thoại
Nhóm thực hiện