Việc Giám đốc sáng tạo Bruno Frisoni chính thức “từ giã” nhà mốt Pháp Roger Vivier sau 16 năm gắn bó chính là tin tức khiến giới điệu mộ chao đảo. Bộ sưu tập cuối Thu 2018 đánh dấu sự kết thúc của “kỉ nguyên” Bruno Frisoni sẽ được diễn ra vào 27 tháng Hai năm nay tại Paris hoa lệ.
Bruno Frisoni nhận định về 16 năm “chèo lái” Roger Vivier: “Quả thực đây là một cuộc hành trình phi thường”. (Ảnh: The Courtesy of Roger Vivier)
“Khoảng thời gian 16 năm cống hiến cho Roger Vivier chính là một trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng đặc biệt. Tôi chân thành cảm ơn Diego Della Valle vì sự tin tưởng mà ngài dành cho tôi. Cảm ơn Ines De La Fressange, người bạn đã truyền cảm hứng cho tôi và dĩ nhiên, cảm ơn những ê-kíp tài năng cùng các cộng sự đã giúp đỡ tôi để đưa Roger Vivier đến thành công ngày hôm nay”, Frisoni bày tỏ. (Ảnh: Footwear News)
Trong 16 năm điều hành thương hiệu, Frisoni đã có công hồi sinh và cách tân đôi giày buckle cổ điển mà nữ diễn viên sáng giá thời ấy Catherine Deneuve từng diện.
Đôi giày của minh tinh màn bạc Catherine Deneuve được chú ý trong bộ phim Belle de Jour năm 1967. (Ảnh: Clothes on Film)
Ngay lập tức, kiểu giày đính móc khóa thắt lưng đã trở thành hiện tượng “khuynh đảo” giới điệu mộ. (Ảnh: Courtesy of Roger Vivier)
NTK Bruno Frisoni vận dụng cả yếu tố nghệ thuật trừu tượng vào đôi giày buckle cổ điển. (Ảnh: Courtesy of Roger Vivier)
Chắc hẳn những đôi giày sang trọng và tinh tế thế này sẽ khiến cho bao cô nàng “ham muốn” sở hữu. (Ảnh: The courtesy of Roger Vivier)
BÀI LIÊN QUAN
Kể từ năm 2004, Bruno Frisoni “liều lĩnh” biến chuyển thương hiệu Roger Vivier thành cái tên xa xỉ trong làng thời trang bởi những thiết kế haute couture “độc nhất vô nhị”.
Đôi giày cao gót được trang trí bởi lông vũ mang hình dáng cánh hoa nằm trong bộ sưu tập Haute Couture Thu-Đông 2008-2009 (Ảnh: Courtesy of Roger Vivier)
Một thiết kế tinh tế và độc đáo của NTK Bruno Frisoni được làm từ lông vũ, lụa satin trong BST Thu-Đông năm 2012-2013. (Ảnh: Courtesy of Roger Vivier)
Dưới con mắt nghệ thuật cùng gu thẩm mỹ tinh tế của Frisoni, ông đã “lăng xê” những nàng thơ kiều diễm như Jeanne Damas và Ana Girardot trở thành hiện tượng qua những chiến dịch sáng tạo vô hạn.
Jeanne Damas kiêu kỳ trong hình ảnh quảng cáo cho thương hiệu Roger Vivier. (Ảnh: The courtesy of Roger Vivier)
Nữ diễn viên Ana Giradot được coi là bộ mặt của thương hiệu Roger Vivier. (Ảnh: Footwear News)
Diego Della Valle, chủ tịch và CEO của tập đoàn TOD chia sẻ: “Trên danh nghĩa của mình và cả những người đã làm việc cho Roger Vivier, tôi muốn cảm ơn Bruno Frisoni vì những đóng góp không ngừng nghỉ trong suốt những năm qua. Tôi hi vọng rằng, tương lai của Frisoni sẽ ngập tràn cơ hội và thành công”.
(Ảnh: Fashion Network UK)
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về người kế nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo của Bruno Frisoni.
Xem thêm:
Giám đốc Sáng tạo Phoebe Philo chính thức rời nhà mốt Céline.
Giám đốc sáng tạo Jonathan Sauders chia tay nhà mốt Diane von Furstenberg.
Nhóm thực hiện
Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Tham khảo: Footwear News/Ảnh: Sưu tầm)