Giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu thời trang Balenciaga
Demma Gvasalia – nhà thiết kế thời trang 34 tuổi của thương hiệu thời trang Vetements – đã được bổ nhiệm trở thành giám đốc sáng tạo cho Balenciaga.
Vai trò của Gvasalia có hiệu lực ngay lập tức với trọng trách sáng tạo hình ảnh mới cho thương hiệu và BST thời trang Thu-Đông 2016 sẽ được giới thiệu lần đầu tại Tuần lễ Thời trang Paris vào tháng 03/2016.
Nắm giữ cương vị quan trọng tại Balenciaga nhưng Gvasalia vẫn sẽ tiếp tục duy trì vai trò dẫn đầu nhóm nhà thiết kế thời trang tại Vetements, thương hiệu được điều hành bởi anh em Demma Gvasalia và bạn bè của họ.
.
Trong những mùa gần đây, họ đã và đang gây được tiếng vang tích cực tại kinh đô Paris bằng phong cách thiết kế độc đáo có tỉ lệ bố cục mới, hòa trộn giữa tính cổ điển không lãng mạn, tính thực tế sâu sát với cuộc sống hiện thực và thấm nhuần tư tưởng nguyên sơ nhất, “chất” nhất của thời trang đường phố. Họ nổi lên với những thiết kế oversized nam tính, đầm hoa, và quần jeans được cách tân vô cùng tuyệt vời.
.
Vetenments là một trong 8 thương hiệu được đề cử giải thưởng LVMH trong năm 2015 với mạng lưới các nhà bán lẻ lên đến con số 150 trên toàn thế giới. Tập đoàn thời trang Kering dù không gây ra nhiều đột phá trên phương diện này với Balenciaga nhưng theo như các nguồn tin thị trường cho biết, Balenciaga tạo ra doanh thu hơn 350 triệu Euro (khoảng 393 triệu đô la).
“Tôi vui mừng chào đón Demma Gvasalia trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Balenciaga,” Isabelle Guichot – chủ tịch và CEO của Balenciaga đã bày tỏ ý kiến trong một tuyên bố mới. “Gvasalia là sự lựa chọn tốt nhất cho cương vị quan trọng trong Maison. Với sự thông thạo về kỹ thuật, chuyên môn và kiến thức thời trang, kết hợp với cách tiếp cận đầy cẩn thận và tân tiến, Demma Gvasalia và tầm nhìn độc đáo của ông sẽ gợi lại tầm nhìn riêng của Balenciaga. Tôi tự tin tin rằng ông sẽ thành công trong việc duy trì những giá trị cốt lõi của Balenciaga và phát triển chúng theo chiều hướng của thế giới hiện tại.”
.
François-Henri Pinault, chủ tịch và CEO của Kering – đang sở hữu thương hiệu Balenciaga – cho biết ông cũng rất hài lòng với vai trò mới của Demma Gvasalia.
Trước đó, Gvasalia đã từng có thời gian làm việc tại thương hiệu thời trang Louis Vuitton với vị trí là Senior Designer trong thời gian ngắn trước khi thành lập Vetements. Ông còn có thời gian 8 năm làm việc tại Margiela khi nhà thiết kế thời trang Martin Margiela huyền thoại vẫn còn nắm giữ cương vị. Người tuyển dụng từng làm việc với Martin Margiela – Agnès Barret – đã từng gọi Gvasalia là “đứa con trai tinh thần” của Martin Margiela.
Để khẳng định được hình ảnh và tinh thần mới của Balenciaga tuyệt vời ra sao dưới sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo mới, người hâm mộ Balenciaga nói riêng và giới chuyên môn trong thời trang nói chung sẽ phải chờ đợi đến mùa thời trang Thu-Đông 2015. Song, có một điều chắc chắn: 2016 sẽ là năm mà nhà mốt danh tiếng nhất nhì nước Pháp mang đến nhiều sự bộc phá phấn khởi và sự cải tiến mang tính cách mạng.
Xem thêm
Nhà thiết kế Alber Elbaz chia tay Lanvin vì bất đồng với cổ đông
Nhà thiết kế thời trang Raf Simons chia tay Dior
Bài: Thúy Vy.