Thương hiệu được sáng lập bởi một nhà vô địch Davis Cup
Được sáng lập bởi một vận động viên từng vô địch giải quần vợt Davis Cup 1927 – Ông René Lacoste – “Cá sấu Lacoste” đã bước vào thế giới thiết kế thời trang theo một cách hoàn toàn khác biệt. Chưa từng học về thời trang qua chiếc bút chì hay trang giấy mà học qua sự trải nghiệm của chính mình sau những trận đấu thể thao, René Lacoste đã tạo ra bước đột phá trong ngành công nghiệp thời trang. Với tiêu chí mang lại sự thoải mái tối đa cho người mặc, Lacoste ngày càng vang danh trên thị trường quốc tế với những mẫu thiết kế tiện dụng và thời trang.
Lacoste luôn hướng tới mục tiêu tạo sự thoải mái tối đa cho người sử dụng
Cùng với logo cá sấu đặc trưng trên ngực áo, René Lacoste đã pha trộn cảm hứng sáng tạo thời trang trong thiết kế của mình theo đúng phong cách của một vận động viên. Với mong muốn đơn giản là tạo ra những chiếc áo thoải mái trong quá trình thi đấu quần vợt cho bạn bè và chính mình, René Lacoste đã gặt hái được thành công đầy bất ngờ với chiếc áo Polo đầu tiên. Sau hành trình 85 năm, đến nay Lacoste đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang quốc tế với phong cách Sport-chic mang tính quý tộc Pháp đặc trưng. Việc tham gia Tuần lễ thời trang Paris 2017 không chỉ nhằm hướng tới kỷ niệm lần thứ 85 của Lacoste, mà còn bộc lộ tham vọng chiếm lĩnh thêm thị phần trên quê hương của thương hiệu này.
Fashion Show Paris đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Lacoste
Trong Fashion Show Paris năm nay, Lacoste trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Felipe Oliveira Baptista, được lấy cảm hứng từ điện ảnh Pháp thập niên 90. Theo tiết lộ của nhà thiết kế, những bộ phim cổ điển này chính là “cánh cửa” quan trọng giúp ông tiến gần hơn đến văn hóa Pháp. Biểu tượng cá sấu truyền thống sẽ được thiết kế tinh xảo trên những chi tiết nhỏ trong các set trang phục như trên khóa của giày da, hay các nút vàng của cardigan hoặc những trên những chiếc áo khoác bằng chất liệu da.
Nhằm tái hiện lại phong cách thời trang retro, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những thiết kế mang hơi hướng của thập kỷ 30 và thập kỷ 90 của Lacoste. Những chiếc quần có thắt lưng cao, những đôi giày thể thao, áo gió, áo jackets và bộ tracksuit được trang trí bởi màu sắc rực rỡ của những chiếc khuyên đính… mang đậm hơi thở cổ điển. Những mẫu thiết kế này hầu hết được thiết kế trên chất liệu công nghệ cao là loại vải biết “thở” đặc biệt, không sử dụng máy may với những đường chỉ khâu mà bằng phương pháp hàn nhiệt.
BÀI LIÊN QUAN
Những chi tiết thiết kế mới lạ cũng được khéo léo đưa vào các mẫu áo blazer nam nữ, việc sử dụng những sợi dây vàng trang trí cho túi xách nữ cầm tay, hoặc tạo điểm nhấn cho một chiếc áo len tròng cổ mang phong cách cổ điển bên trong bộ tracksuit có chất liệu len cashmere…Việc đưa những đường nét của áo sơ mi hoặc cardigan lên một chiếc áo polo hoặc áo tank top được xem là điểm nhấn mới lạ trong BST ra mắt công chúng lần này của Lacoste.
Ngoài ra, BST của Lacoste không thể thiếu áo polo trắng – Sản phẩm truyền thống tạo nên danh tiếng cho hãng. Trong khi áo polo nam được thiết kế rộng rãi theo phong cách cổ điển để phối hợp với quần jeans năng động, thì dòng polo nữ trở nên phóng khoáng hơn với các mẫu váy dài, mang lại vẻ đẹp trẻ trung và khỏe mạnh cho người sử dụng.
Cũng trong khuôn khổ show diễn của Lacoste còn “tiết lộ” một số mẫu thiết kế mới trong BST Xuân-Hè 2018. BST này sử dụng nhiều đường cong nữ tính được thể hiện trên tay áo và túi quần, đi kèm theo đó là những đôi giày thể thao, sẽ tạo nên một phong cách thời trang mới sang trọng và cuốn hút. Nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, nhà thiết kế Felipe Oliveira Baptista còn sử dụng vật liệu hai mặt thông minh trong các thiết kế túi xách. Túi xách được làm từ da hoặc bông có thể đeo theo chiều dài từ vai xuống, có thể gia tăng chiều rộng khi cầm tay và thậm chí có thể trở thành một chiếc ba lô tiện dụng.
Lacoste với những mẫu thiết kế vừa tuân thủ truyền thống của hãng vừa áp dụng công nghệ cao trong việc xử lý chất liệu sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho thời trang quốc tế. Thành công trong Fashion Show Paris hứa hẹn sẽ mở ra sự khởi đầu mới cho Lacoste khi trở về “nhà”.
Noval Djokovic tham gia show diễn của Lacoste với vai trò là Đại sứ thương hiệu
Một số hình ảnh trong show trình diễn của Lacoste tại Paris Fashion 2017:
Nhóm thực hiện
Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE