Hàng cà phê dọc đại lộ hay quầy rượu, quán bar nằm ở giao điểm cắt giữa những góc phố, con hẻm nhỏ – những nét văn hóa đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Paris được NTK Karl Lagerfeld tái hiện sinh động trong những thiết kế thời trang của BST Chanel Thu-Đông 2015. Ở đó, sự khác biệt về tầng lớp hay địa vị xã hội được xóa nhòa, nhường chỗ cho câu chuyện hàn huyên về hoài bão, ước mơ giữa những cô gái Paris tuổi đôi mươi, tâm sự trải lòng về cuộc sống cá nhân của nhóm quý bà trung niên, hay dự định cho tương lai của những cô gái hầu bàn vui vẻ, lạc quan. Tất cả tạo nên một xã hội thu nhỏ với đủ mọi cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố.
Đây cũng chính là hấp lực, nét quyến rũ của kinh đô ánh sáng – chốn đô thị phồn hoa đã chiếm trọn trái tim của NTK tài danh người Đức Karl Lagerfeld và đi vào những thiết kế thời trang của ông.
Xem thêm:
The Future Is Now & Các nhà thiết kế thời trang gốc Việt
Những nàng thơ của các nhà thiết kế thời trang thế giới
11 điều cần biết khi theo đuổi ngành Thiết kế thời trang
Con đường trở thành nhà thiết kế thời trang
Nhóm thực hiện
Bài: Thanhhuysing - Ảnh: Tư liệu