BÀI LIÊN QUAN
Ai cũng biết Instagram là một trong những mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay, nhưng đây không chỉ là đơn thuần là một nền tảng truyền thông để xã hội ta “sống ảo” với bạn bè mà các tài khoản Instagram còn là công cụ sinh lời khổng lồ dành cho những người nổi tiếng và các nhãn hàng. Đã bao giờ chúng ta thắc mắc rằng những ngôi sao quốc tế kiếm được bao nhiêu tiền từ các post quảng cáo trên tài khoản Instagram của họ chưa? Theo như dữ liệu nội bộ của HopperHQ đã được công bố rộng rãi và chúng ta đã có được “Danh sách tài khoản Instagram giàu nhất” mà khi nhìn vào thu nhập của mỗi post quảng cáo trên Instagram của họ, có lẽ nhiều người sẽ không khỏi “choáng váng”!
Danh sách 10 tài khoản Instagram sinh lời nhiều nhất 2017:
Vị trí thứ 10: Lebron James – 30.7 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 120.000 USD/post
Vị trí thứ 9: Gigi Hadid – 34.7 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 120.000 USD/post
Vị trí thứ 8: Cara Delevingne – 40.4 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 150.000 USD/post
Vị trí thứ 7: Kourtney Kardashian – 57.8 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 250.000 USD/post
Vị trí thứ 6: Khloe Kardashian – 68 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 250.000 USD/post
Vị trí thứ 5: Kendall Jenner – 81.7 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 370.000 USD/post
Vị trí thứ 4: Kylie Jenner – 95 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 400.000 USD/post
Vị trí thứ 3: Cristiano Ronaldo – 104 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 400.000 USD/post
Vị trí thứ 2: Kim Kardashian – 100 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 500.000 USD/post
Vị trí đứng đầu: Selena Gomez – 122 triệu người theo dõi – kiếm được khoảng 550.000 USD/post
Nhìn vào danh sách có thể thấy được sự thống trị của nữ quyền mà đặc biệt nhà Kardashian-Jenner khi 5/10 vị trí đều thuộc về họ. Kim Kardashian cũng chễm chệ vị trí thứ 2, chỉ sau Selena Gomez. Hai nam nhân duy nhất nằm trong danh sách này là siêu sao bóng rổ NBA Lebron Jams (vị trí thứ 10) và siêu sao bóng đá Christiano Ronaldo (vị trí thứ 3), Ronaldo cũng đồng thời giữ danh hiệu Vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất thế giới 2017 theo tờ Forbes.
Mike Bandar, người đồng sáng lập nên HopperHQ.com cho biết:
“Instagram giờ đã trở thành một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả cho những nhãn hàng, thương hiệu và thật thú vị khi chúng ta nhìn thấy được những người nổi tiếng có thể kiếm tiền qua chính tài khoản instagram của họ một cách hiệu quả. Xấp xỉ khoảng 700 triệu tài khoản khắp thế giới, Instagram đem đến cho các thương hiệu một nguồn khách hàng tiềm năng đồ sộ để các nhãn hàng khai thác hình ảnh, tên tuổi của các ngôi sao một cách hiệu quả”.
Trong những năm gần đây, những người nổi tiếng đã thật sự nắm bắt xu hướng rằng Instagram đã thật sự trở thành một kênh marketing vô cùng tiềm năng, và các nhãn hàng sẽ chi trả rất hậu hĩnh để sử dụng danh tiếng và hình ảnh của họ để quảng cáo, nhìn vào số tiền những ngôi sao hàng đầu kiếm được từ mỗi post quảng cáo trên Rich Lists thì có lẽ chúng ta đã hiểu được đây không chỉ đơn thuần là việc “sống ảo” nữa.
Một post quảng cáo đồng hồ trên instagram của Kendall Jenner.
Một post quảng cáo điện thoại di động của Cristiano Ronaldo
Nhóm thực hiện
Dominic (tham khảo: Hopper HQ)