Từ trước đến nay, Robert Pattinson chưa từng nhận lời đại diện cho bất cứ nhãn hàng nào. Ngôi sao phim Twilight đã có thể dễ dàng kiếm được những hợp đồng đại diện thương hiệu triệu đô, nhưng anh đã từng quyết định không tham gia vào lĩnh vực này. Vào tháng 6 năm 2013, tất cả những điều đó đã thay đổi. Tại SoHo House ở West Hollywood, truyền thông đã chứng kiến buổi công chiếu chiến dịch quảng bá cho Dior Homme mà Robert là gương mặt đại diện. Trên nền nhạc bài “Whole Lotta Love” của Led Zeppelin và được đạo diễn bởi Romain Gavras, 1000 Lives là bộ phim đầy cảm xúc dài 1 phút ghi lại hình ảnh của một cặp đôi say đắm ở New York.
Diện một bộ suit Dior Homme 2 nút màu xanh và áo T-shirt đen, Robert chia sẻ: “Tôi đã rất phân vân khi tham gia đóng phim quảng cáo. Tôi luôn ngại ngần làm việc với những công ty lớn”. Để thuyết phục chàng diễn viên điển trai, Dior đã cho anh toàn quyền sáng tạo từ ý tưởng đến quá trình thực hiện. “Đạo diễn Romain là lựa chọn đầu tiên của tôi ngay từ đầu. Tôi không biết mình mong đợi những gì; chúng tôi chỉ sáng tạo nên nhiều thứ. Tôi chưa từng làm việc như thế bao giờ”.
Ý tưởng của Roman Gavras là đi ngược với hình tượng “người đàn ông nước hoa” truyền thống – người đàn ông với nhiều phụ nữ vây quanh và lái những chiếc xe đắt tiền. Thế nên trong phim có hình ảnh một chiếc BMW bị hư, và chỉ có một đối tượng khác giới: người mẫu – diễn viên Camille Rowe.
Hồi tưởng về chiến dịch quảng bá Dior Homme, Robert Pattinson cho biết: “Giờ đây tôi khá gắn bó với nó. Nó có vẻ thật, vì tôi đã sáng tạo nó một cách thoải mái. Không có cảm giác như đang quay một đoạn phim quảng cáo. Khi tôi xem lại đoạn phim, tôi vẫn không cảm thấy như mình đang cố gắng bán thứ gì đó”.
Nhóm thực hiện
Bài: Hoàng Nguyên Ảnh tư liệu