BÀI LIÊN QUAN
“Cũng bởi vì niềm đam mê hội họa Phục hưng mà tôi luôn mong muốn tái hiện những tuyệt phẩm cổ điển, nhưng tôi hiểu rằng để tạo ra “ngôn từ” mới trên một đối tượng cũ, đó phải là một “sự xoắn vặn” thật sự trong ý tưởng và sáng tạo. Làm sao để kể một câu chuyện đã cũ trên một nền tảng mới? Làm sao để có thể đem vào trong đó một chút hài hước nhưng vẫn giữ vững sự tôn trọng và vinh danh cho nguyên bản?”, Freddy chia sẻ. Ông nói tiếp: “Và như duyên số, tôi bước vào cửa hàng sửa xe tại Midwest, và tôi yêu nơi đó ngay lập tức. Nơi đó mang một sự cân bằng hoàn hảo giữa dầu mỡ, vật dụng, sự hỗn loạn và tính thực tế. Có lẽ đối với những đôi mắt thông thường, nơi đó chỉ là một chốn sửa xe hỗn tạp. Nhưng với tôi, nó lại là một nơi đã setup sẵn sàng cho những bức hình”.
Và series tác phẩm hội họa Phục hưng của Freddy Fabris đã giành nhiều giải thưởng, bao gồm của giải Nhất của International Color Award, của One Eyeland Silver Awards và APA Conceptual Award. Chúng là sự dung hợp giữa những ngôn ngữ cổ điển và hiện đại, đem đến một hình ảnh hài hước nhưng cực kỳ cuốn hút và mang đậm tính duy mỹ.
Đọc thêm và chiêm ngưỡng trọn vẹn những tác phẩm nhiếp ảnh lấy cảm hứng từ hội họa Phục hưng của nhiếp ảnh gia Freddy Fabris tại: HỘI HỌA PHỤC HƯNG “MỚI MẺ” QUA LĂNG KÍNH CỦA FREDDY FABRIS
Nhóm thực hiện
Dominic Nguyễn (Tạp chí Phái Đẹp ELLE)