Lifestyle / Du lịch

Mua sắm mỹ phẩm khi đi du lịch Hongkong

Hongkong, ai yêu nhau thì dẫn nhau lên The Peak. Hongkong, ai yêu nhau thì dẫn nhau ra Victoria Habour ngồi xem bao sắc màu, bao ánh đèn. Còn ta yêu mỹ phẩm thì mải mê tiêu những đồng dollar cuối cùng vào Sasa, vào Lane Crawford vậy.

Quên lối về khi đi du lịch Hongkong
Quên lối về khi đi du lịch Hongkong

Vì sao tôi yêu Hongkong đến vậy? Yêu sự chộn rộn, đông đúc trong những nhà hàng dimsum đầy các gia đình người Hoa và các em bé má đỏ hồng chạy loanh quanh. Những đường phố Causeway Bay, Tsim Sha Tsui ken chặt những người, xe, bảng hiệu, màu sắc, những tầng lầu IFC Mall và Habour City xa hoa phù phiếm. Những ngõ hẻm dưới ánh trăng khiến ai cũng “in the mood for love”.

Nói về beauty ở Hongkong, không thể không nhắc đến Sasa – hệ thống bán lẻ mỹ phẩm phủ khắp đảo ngọc. Cứ đi vài bước chân lại thấy một bảng hiệu Sasa hồng rực. Tôi có thể ở trong Sasa cả ngày không chán, xem xét, cầm lên đặt xuống, ngắm nghía từng thứ một. Một thế giới nước hoa và mỹ phẩm với 400 nhãn hiệu và 15000 mặt hàng khác nhau. Có 2 thứ rất hợp lý để mua tại Sasa: nước hoa (vì họ có bán các loại chai mini để bạn có thể xài thử trước khi quyết định mua chai full size) và các loại tester của mỹ phẩm (cũng với mục đích thử xem bạn có hợp với một mặt hàng nào đó không). Các sản phẩm làm đẹp cơ bản và vật dụng dành riêng cho con gái như nhíp, chai lọ đựng, bông phấn, cọ…bán rất nhiều ở Sasa. Đến với chuỗi cửa hàng có thể thấy được các xu hướng làm đẹp nổi bật ở Hongkong. Với tôi, có thể thấy 2 điểm chính:

– Trước đây (cũng như bây giờ), các cô gái Hongkong chịu ảnh hưởng rất lớn từ vẻ đẹp Nhật Bản. Điều này áp dụng ở đa số các quốc gia Châu Á khác. Một phần lớn của Sasa là thế giới mỹ phẩm Nhật. Họ bán hàng loạt các thương hiệu nội địa của xứ sở Phù Tang như: KATE, Canmake, Majolica Majorca…Quầy mascara và eyeliner của Sasa có thể làm bất cứ ai chóng mặt: tất cả các thể loại mascara làm dày làm dài làm cong trên đời, tất cả các thể loại liner chì sáp nước gel…Son bóng son môi cũng là các mặt hàng phổ biến đến từ Nhật.

– Một năm về trước, gạch đầu dòng trên có thể là điều duy nhất đáng nói. Nhưng gần đây bên cạnh Nhật đã nổi lên một cái tên khác trong thế giới mỹ phẩm Châu Á: Hàn Quốc. Các nhãn hiệu Hàn tràn ngập Sasa chứng minh rằng các cô gái nơi đây cũng đang bị các oppa onnie làm cho điên đảo. Natural Republic, Dr Jart, các loại snail cream (kem ốc sên), mặt nạ…choán hết diện tích Sasa. Ban đêm dạo chơi ở Ladies Market, bắt gặp shop của Innisfree đông nghẹt, một hàng dài đứng chờ xếp hàng. Mua liền 4-5 capsule mask của hãng này, cái nào cái nấy nhỏ như viên rau câu của trẻ con đủ màu sắc. Màu xanh là mặt nạ green tea, màu xám là đất sét núi lửa, màu trắng là gạo, màu vàng là mật ong.

 

Cửa hàng Sasa tại Hongkong
Cửa hàng Sasa tại Hongkong

Nếu Sasa và Bonjour là thiên đường mỹ phẩm bình dân thì Lane Crawford (Habour City) là nơi nếu bạn muốn tiêu tiền cho hàng hiệu. Ngoài những nhãn hiệu cao cấp mà ở Việt Nam cũng có thì phải chú ý đến: Tom Ford, Giorgio Armani và Sulwhasoo. Trong nguyên một tầng lầu toàn các hãng mỹ phẩm đắt tiền như thế, đố bạn quầy nào đông khách nhất? Đông một cách đặc biệt, đông hơn hẳn tất cả các quầy còn lại, người ta chen nhau mua như người Saigon xếp hàng mua bánh Trung Thu Như Lan. Đó chính là quầy của Sulwhasoo. Đây là nhãn hiệu dưỡng da sang trọng nhất, đắt tiền nhất của tập đoàn Amore Pacific (người khổng lồ mỹ phẩm Hàn). Và những người chen chúc trong quầy Sulwhasoo ở Lane Crawford để tiêu tiền thuộc cùng 1 nhóm khách: nhà giàu đến từ đại lục. Từ khi Trung Quốc trỗi dậy, đi đến đâu cũng thấy khách du lịch nước này. Đến Hongkong muốn vào mua đồ Prada, LV, Chanel lúc nào cũng phải xếp hàng rồng rắn vì người đại lục đổ xô sang đây tiêu bớt tiền. Ở quầy Sulwhasoo, các bà các cô người Hoa ăn mặc rất tuềnh toàng nhưng toàn mua các bộ dưỡng da Timetreasure của hãng này (là dòng mắc nhất giá khoảng 900USD) và mua một lúc 5-6 bộ. Cũng là một nét thú vị phải không?

Ký ức mới nhất về Hongkong sẽ là buổi sáng ngồi vắt vẻo trên bậc cửa sổ lắp kính từ sàn lên trần của tầng 20 Four Seasons ăn mì gói nhìn xuống khu vực tài chính sầm uất nhất của Central. Các công ty lớn thường đóng trụ sở tại Central nhưng lại chẳng mấy ai sinh sống ở đây. Ngày thường Central đông đặc người đi làm nhưng cuối tuần thì mang một dáng vẻ khác hẳn. Từ tầng 20 nhìn xuống, thành phố lego bé nhỏ hình như chỉ có mình tôi ngồi ăn mì tự kỷ?

Hongkong, ai yêu nhau thì dẫn nhau lên The Peak. Hongkong, ai yêu nhau thì dẫn nhau ra Victoria Habour ngồi xem bao sắc màu, bao ánh đèn. Còn ta yêu mỹ phẩm thì mải mê tiêu những đồng dollar cuối cùng vào Sasa, vào Lane Crawford vậy.

Xem thêm:

Đừng sợ đi du lịch một mình dù bạn là một cô gái

Trang trí nhà cửa cho người thích đi du lịch

10 đất nước tuyệt vời nhất cho việc đi du lịch một mình

Nhóm thực hiện

Blog Nicky Khánh Ngọc
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)