Thời trang luôn đồng hành cùng thế giới trước mọi vấn đề xã hội. Việc các nhà mốt gần đây tích cực trong nhiều chiến dịch vì môi trường đã tạo thành một xu hướng mạnh mẽ. Từ dự án gây quỹ từ thiện cho đến định hướng phát triển thời trang bền vững đều được sự hưởng ứng của các tên tuổi lớn như: H&M, Coach, Toms, Sézane… và mới đây nhất là Lacoste.
Logo của Lacoste với hình ảnh chú cá sấu xanh là biểu tượng kinh điển.
Tên tuổi thương hiệu Lacoste gắn liền với trang phục ứng dụng cao cấp như: giày dép, đồ da, đồng hồ… và đặc biệt là những chiếc áo thun polo mang logo hình cá sấu. Hơn 85 năm gắn bó, cuối cùng nhà mốt Pháp đã quyết định thay đổi biểu trưng huyền thoại này và thay thế bằng không chỉ một, mà mười loài động vật khác.
Sự thay đổi táo bạo lần này của thương hiệu Lacoste hướng đến việc kêu gọi bảo vệ những loài động vật hoang dã đang gặp nguy hiểm. Đây được kì vọng sẽ là một cú hích không riêng trong ngành công nghiệp may mặc mà còn tới lĩnh vực hoạt động môi trường.
Từ rùa biển, chim kền kền… cho đến tê giác, mười loại động vật cần được bảo vệ cấp thiết nhất hiện nay được Lacoste và đối tác là Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (International Union for Conservation of Nature) chọn ra. Hình ảnh của từng loài động vật này được Lacoste thiết kế trở thành logo thay cho cá sấu trên mẫu áo polo kinh điển. Đặc biệt hơn là số lượng áo sẽ được sản xuất đúng với số lượng cá thể còn tồn tại trong tự nhiên của từng loài.
Sẽ chỉ có 67 chiếc áo mang logo tê giác Javan (Javan Rhino).
Loài vượn cáo đuôi vòng (Lemur catta) cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng với số lượng vỏn vẹn 50 cá thể trong tự nhiên.
Và duy nhất 30 chiếc áo mang logo cá heo Vaquita.
Theo đó thì số lượng áo sẽ bao gồm: 231 áo chim Kền kền California, 350 áo hổ Bengal (Sumatran tiger), 40 chiếc áo rùa cạn Burmese (Burmese roofed turtles), 157 áo có hình vẹt Kakapo (Kakapo parrot), 250 áo Sao la (Saola), 450 áo thằn lằn châu Phi (Anegada ground iguana) và 150 áo hình vượn Cao Vít (Cao Vit gibbon).
Trong vòng ba năm hợp tác, sẽ chỉ có 1,775 áo được đưa ra thị trường và mỗi một sản phẩm trong phiên bản giới hạn này có giá khoảng bốn triệu đồng. Thương hiệu Lacoste sẽ quyên góp toàn bộ doanh thu bán được cho tổ chức ủng hộ những nỗ lực bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng và sự đa dạng sinh học tự nhiên.
Bộ sưu tập vừa được ra mắt lần đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang Paris và được bán trực tuyến trên trang điện tử của Lacoste Pháp.
BÀI LIÊN QUAN
Cũng trong sự kiện thời trang này, thương hiệu Lacoste trình làng những thiết kế đầy cảm hứng về việc bảo vệ môi trường khi mang những hình ảnh sống động của thế giới tự nhiên lên trên sàn runway. Ngoài ra, các mẫu poncho, quần áo, jumpsuit hay kể cả mũ cũng được ứng dụng đa dạng những gam màu đặc trưng của rừng xanh hoang dã.
Màu xanh được thấy trên các thiết kế mới của thương hiệu Lacoste.
Hình ảnh động vật hoang dã…
… và các họa tiết cảm hứng tự nhiên được đặt trên nền nhiều chất liệu.
Bài: Maia Ng (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE / Hình ảnh: Lacoste)
—
Xem thêm:
Người mẫu ảo, xu hướng quảng cáo mới của ngành thời trang?
Châu Bùi, Kelbin Lei mặc gì khi tham dự Paris Fashion Week Thu – Đông 2018?
Nhóm thực hiện
Maia Ng (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE / Hình ảnh: Lacoste)