Xuất hiện và chinh phục thị trường Việt Nam với cột mốc 20 năm, Yamaha đã tung ra rất nhiều chiến dịch nhằm quảng bá và đưa đến cho người tiêu dùng Việt Nam những giá trị khác biệt. Lần này, với chiến dịch “Xe tay ga Yamaha – Why Not?”, Yamaha muôn tạo ra một “cú hích”, cuốn phăng đi những “vết hằn” xưa cũ ăn sâu trong tiềm thức của người tiêu dùng về xe tay ga là hao xăng, tã máy… Hãng xe máy Nhật muốn khuyến khích người tiêu dùng cùng trải nghiệm và khám phá các dòng xe xe tay ga Yamaha thế hệ mới với động cơ tối ưu, thiết kế vượt trội và tính năng độc đáo.
3 nền tảng tạo nên “cú hích”
Hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: muốn tạo nên “cú hích” thì Yamaha phải dựa trên một nền tảng, giá trị vững chắc nào đó? 3 yếu tố cơ bản đã giúp hãng này “ghi điểm” đối với người tiêu dùng trong hơn 20 năm qua và cho chính chiến dịch “Why Not” đó chính là: động cơ tối ưu, thiết kế thời thượng và tính năng độc đáo.
Trước tiên phải kể đến là động cơ Blue Core, một trong những thành tựu nghiên cứu được Yamaha chính thức tung ra thị trường Đông Nam Á vào tháng 6/2014 trong đó có thị trường Việt Nam. Động cơ Blue Core sở hữu các tiêu chuẩn vượt trội khi công suất tiêu hao nhiên liệu giảm đến 50% so với động cơ thế hệ cũ, êm ái khi di chuyển và luôn thân thiện với môi trường. “Trái tim màu xanh” này đã được Yamaha gắn trên các dòng xe tay ga thế hệ mới của hãng như Janus, Acruzo, NVX, Grande.
Yếu tố nền tảng thứ 2 của các dòng xe tay ga Yamaha thế hệ mới chính là thiết kế thời thượng theo phong cách châu Âu. Từ những màu sắc đa dạng của xe, những đường vuốt tinh tế của khung sườn, nét độc đáo của những chiếc đèn chiếu sáng hay sự chăm chút tỉ mỉ của mặt đồng hồ, khóa xe, chân chống… những chiếc xe tay ga Yamaha luôn mang lại cảm giác hãnh diện cho người lái. Dù là bà nội trợ, cô nàng văn phòng năng động, quý cô sang chảnh hay một anh chàng với phong cách mạnh mẽ…tất cả đều cảm thấy bản thân được tỏa sáng và thể hiện được phong cách, cá tính riêng biệt của mình khi di chuyển cùng xe ga Yamaha.
Và cuối cùng để tạo nên một chiếc xe tay ga hoàn hảo phải kể đến yếu tố tính năng độc đáo . Xe tay ga Yamaha được trang bị cốp rộng rãi, có thể “đựng cả thế giới” đưa bạn đi đến bất kể nơi đâu. Hay một chiếc chìa khóa thông minh vừa chống trộm, vừa giúp người sử dụng định vị, dễ dàng tìm kiếm “xế cưng” trong bãi xe mênh mông. Còn một cơ số tiện ích khác phải kể đến như: mặt đồng hồ LCD hiện đại, nắp bình xăng đặt phía trước thuận lợi, chỗ để chân thoải mái, hệ thống phanh chống bó cứng ABS giúp hạn chế các tình huống phanh xấu, mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng…
Đồng hành để lan toả ý nghĩa của chiến dịch “xe tay ga Yamaha – Why not?” đến với người tiêu dùng là ba cái tên đã quá quen thuộc của showbiz Việt. Đó là “hoàng tử” Issac, “bông hậu” Phạm Hương và cô nàng cá tính Chi Pu. Issac sẽ trở thành đại diện cho “trái tim” Blue Core màu xanh nhằm lan truyền giá trị về “Động cơ tối ưu” của xe tay ga Yamaha. Luôn toả sáng khi xuất hiện trước đám đông, Phạm Hương chính là đại diện cho những thiết kế thời thượng đầy tinh tế và sang trọng của xe tay ga Yamaha. Cuối cùng là cô nàng Chi Pu xinh đẹp, đa tài đại diện cho “tính năng hiện đại” của các dòng xe Yamaha.
Và hẳn bạn sẽ tự hỏi chính mình: “Xe tay ga Yamha – Tại sao không?”. Hãy khám phá thêm những điều hay ho của Why Not tại: https://xetayga-yamahawhynot.com/why-not
Nhóm thực hiện
Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE