Vào tháng 5 vừa qua, Google đã cho ra mắt công cụ nhận dạng hình ảnh thời trang với tên gọi Style Match. Phát triển trên nền tảng công nghệ Google Lens, ứng dụng này cho phép người sử dụng tự chụp hình ảnh một mẫu quần áo và sau đó cung cấp các thiết kế tương tự từ khắp nơi trên Internet. Mặc dù trước kia, nhiều tập đoàn công nghệ đã giới thiệu các tính năng như thế này, nhưng không thể phủ nhận sự tham gia của “ông lớn” Google vào cuộc cạnh tranh đã góp phần thúc đẩy tính năng nhận diện hình ảnh trở nên phổ biến hơn.
Khi thử nghiệm chụp ảnh trang phục hàng ngày, ứng dụng sẽ tự động phân tích các dữ liệu và từ đó đưa ra các đề xuất thích hợp.
Có thể nhận thấy, Google Lens có thể nắm bắt và xác định tốt các đặc điểm chính của sản phẩm nhờ thông tin thu thập qua ứng dụng Google Shopping. (Ảnh: Twitter @jdolcourt)
BÀI LIÊN QUAN
Tuy nhiên, chính vì vừa ra mắt nên ứng dụng chưa thể hoàn thiện các tính năng và khắc phục nhược điểm. Một số người sử dụng đã phản hồi rằng họ không thể tìm thấy kết quả chính xác cho những thiết kế từ các nhãn hàng nổi tiếng. Ví dụ khi chụp ảnh một đôi giày Converse màu đen, Google Lens sẽ trả về các kết quả hình ảnh của những mẫu giày cùng màu sắc nhưng không có bất kì đề xuất nào hiển thị tên nhãn hiệu Converse.
Người sử dụng đã thử chọn hình ảnh nằm trong chiến dịch quảng cáo gần đây của thương hiệu Dior. Đôi giày cao gót sang trọng Mary Janes đã được lựa chọn để phân tích các dữ liệu và hình ảnh phù hợp…
Thế nhưng kết quả đưa về lại không hề có tên của nhà mốt cao cấp nước Pháp, thay vào đó là những sản phẩm thuộc nhãn hiệu hoàn toàn khác biệt.
Ngoài ra, Google Lens không thể hoàn toàn gọi tên chính xác được sản phẩm bởi lý do nhận diện góc chụp hoặc ánh sáng. Trong một quảng cáo gần đây của nhãn hàng Stuart Weitzman, siêu mẫu Kate Moss mặc một thiết kế áo blouse xuyên thấu gợi cảm. Tuy nhiên, hai cánh tay cô giơ cao khiến cho một bên vạt áo bị kéo lên. Bởi vậy, ứng dụng đã nhận diện đây là thiết kế áo khoác dáng dài với những đường cắt xẻ bất đối xứng.
Những thiết kế áo khoác của thương hiệu Rick Owens hay Elizabeth and James được ứng dụng thời trang này đề xuất.
Thêm vào đó, những sản phẩm có mức giá chênh lệch được đặt cạnh nhau cũng đặt ra mối lo ngại rằng điều này sẽ làm giảm giá trị cũng như uy tín của các thương hiệu cao cấp. Theo như hình ảnh trên, một chiếc áo khoác Rick Owens trị giá 2 ngàn đô la Mỹ lại đề xuất bên cạnh mẫu áo giá 39 đô la Mỹ được bày bán ở các cửa hàng bình dân.
Hi vọng rằng tập đoàn Google sẽ tiếp tục cải tiến những ứng dụng mang lại tiện ích cho người sử dụng, đồng thời chú trọng và khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại để mang đến trải nghiệm thú vị và hữu ích hơn cho người sử dụng trong tương lai.
Xem thêm:
Taobao – Trang web bán hàng online lớn nhất Trung Quốc hướng tới khách hàng trẻ.
Chỉ trong 1 tuần Lady Gaga biến đổi hình ảnh thời trang đầy ngoạn mục.
Nhóm thực hiện
Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Lược dịch: Racked/ Ảnh: Eliza Brooke)