Nhiều năm trở lại đây, khi số lượng người đọc và quảng cáo của các tạp chí in ấn giảm xuống thì một trong các tập đoàn truyền thông xuất bản tạp chí lớn nhất thế giới, Hearst, đã có quyết định khá quan trọng: bổ nhiệm chức chủ tịch mảng tạp chí cho ông Troy Young. Ông Troy có 5 năm kinh nghiệm về mảng truyền thông điện tử và thay thế David Carey, người đã ngồi ở vị trí này từ năm 2010.
Quyết định này được đưa tới chỉ sau một tháng kể từ khi ông Carey tuyên bố ông đang từng bước tách ra sau tám năm âm thầm quản lý truyền thông Hearst.
David Carey đã thuê Troy thúc đẩy công việc kinh doanh mảng kỹ thuật số bằng cách phát triển các mặt về nội dung, nền tảng và nguồn doanh thu. Quan trọng nhất là tập trung thay đổi “định kỳ hàng tháng sang tức thời”.
Cụ thể, Troy xây dựng một đội ngũ phụ trách về kỹ thuật số cho mỗi thương hiệu truyền thông hoạt động độc lập ở cả hai mảng: ấn phẩm in và xuất bản nội dung trên hệ thống quản lý độc quyền, MediaOS. Hệ thống này khuyến khích việc chia sẻ nội dung và dữ liệu mặc cho các ấn bản con bị phân loại bởi thương hiệu và địa lý.
Mọi nỗ lực của ông đã thu về những thành quả hết sức rõ ràng. Khi Troy Young mới về Hearst, hồ sơ công ty có khoảng 20 thương hiệu trực tuyến thu hút khoảng 63 triệu lượt người truy cập. Sau 5 năm, tính tới thời điểm hiện tại, công ty đã thu về 108 triệu người truy cập mỗi tháng và mảng kỹ thuật số chiếm tới 1/3 doanh thu chính của công ty.
“Troy đã nỗ lực rất xuất sắc để xây dựng nên đẳng cấp thế giới cho công việc kinh doanh kỹ thuật số của chúng tôi. Ông ấy đã rất nhiệt tình trong việc áp dụng những kỹ năng tuyệt vời để giải quyết những thách thức mới, nâng vị thế của nhà xuất bản và in ấn các tạp chí toàn cầu lên tầm cao thương mại“, Giám đốc điều hành của Hearst, Steven R. Swartz chia sẻ.
BÀI LIÊN QUAN
Troy Young chia sẻ trong một e-mail: “Tập đoàn truyền thông Hearst có kết cấu tách biệt và đang được định hướng mạnh mẽ, rõ ràng ở hệ sinh thái truyền thông. Sức mạnh của tập đoàn dựa vào nhu cầu người dùng mỗi ngày trên từng phương diện, từ việc in ấn đến tiếng nói, video. Chúng tôi đẩy mạnh sự gắn bó mật thiết, cung cấp nền tảng vững chắc cho những người làm marketing và các khách hàng”.
Vài năm trở lại đây, Troy đã giám sát việc thành lập một công ty kỹ thuật số. Vào năm 2017, tập đoàn truyền thông Hearst đã bắt tay với Carine Roitfeld, nhà sáng lập ra CR Fashion Book và quản lý trang web, giám sát việc phân phối và quảng cáo kỹ thuật số. Hearst còn lập nên một website riêng cho công ty sản xuất của đạo diễn kiêm biên kịch Shonda Rhimes và đặt tên là Shondaland.
“Tôi nghĩ cách chúng ta đang làm về kỹ thuật số và mảng in ấn sắp sửa được thay đổi, bước sang một chương mới“, Troy Young đã chia sẻ với kênh thông tin thời trang BOF vào tháng 10 nhân kỷ niệm 5 năm làm việc tại tập đoàn. Ông ấy hy vọng sự phân nhánh này sẽ mang tính bổ trợ mà không làm hại đến kết cấu tập đoàn tạo dựng nên.
—
Xem thêm:
Lịch sử phát triển tạp chí thời trang
Tổng biên tập tạp chí thời trang lớn Vogue Ý – Franca Sozzani từ biệt làng thời trang mãi mãi
Nhóm thực hiện
Bài: Thùy My (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)