Thời trang trong MV Hàn Quốc cùng với làn sóng âm nhạc nước này đang dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để có được sự thành công đó, mỗi MV đều cần thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Ngoài âm nhạc hấp dẫn, cuốn hút, thời trang cũng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của một MV.
Vậy thời trang trong các MV Hàn Quốc có gì? Tại sao nó lại được mọi người yêu thích đến vậy?
Luôn bắt kịp xu hướng thời trang thế giới
Nếu bạn muốn biết những xu hướng thời trang nổi bật thì xem MV Kpop hẳn là một gợi ý hay. Thời trang trong MV Hàn Quốc thường cập nhật, thậm chí đón đầu những phong cách sẽ được ưu ái trong thời gian tới. Những cảnh quay hoành tráng cộng với loạt đồ hiệu bắt mắt đã khiến MV trở thành sàn diễn thời trang sành điệu.
BLACKPINK
MV As If It’s Your Last của BLACKPINK được đầu tư nhiều bộ trang phục đắt giá. Hàng loạt xu hướng thịnh hành được tụ hội trong 4 phút của MV như: áo crop top màu sắc, họa tiết caro, boots ngang đùi hay phụ kiện to bản. Đa số trang phục đến từ thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Dolce & Gabbana, Balmain… Số tiền đầu tư cho thời trang của As If It’s Your Last lên đến khoảng 20.000 USD (tương đương với hơn 400 triệu VNĐ).
Với siêu hit Ddu-du Ddu-du, BLACKPINK cũng cập nhật những chất liệu được yêu thích trong làng mốt 2018 như sequin, kim tuyến. Áo crop top tay phồng tiểu thư của Jennie cũng trở thành xu hướng trong suốt thời gian về sau.
Oh!GG
Nhóm nhỏ Oh!GG thật sự đã “khuấy đảo” cư dân mạng với sự đầu tư trang phục ấn tượng từ các xu hướng thời trang như bodysuit, trang phục ren xuyên thấu, quần ống rộng hay họa tiết da báo. Chỉ tính riêng chiếc váy đỏ thương hiệu Gucci mà Taeyeon diện đã có giá $2.700 (gần 63 triệu VNĐ). Chiếc váy da báo thương hiệu Mytheresa của Yoona cũng có giá 1.390 euro (hơn 37 triệu VNĐ).
Lựa chọn phong cách phù hợp với vóc dáng và hình tượng
Bí quyết của các thần tượng Hàn Quốc là lựa chọn trang phục có thể khoe trọn ưu điểm hình thể cũng như thể hiện đúng hình tượng của MV.
2NE1
Trong MV Lonely, 2NE1 lựa chọn trang phục với họa tiết và thiết kế nổi bật. Phong cách thời trang trong MV không chỉ ấn tượng mà còn phù hợp với màu sắc âm nhạc của nhóm.
Phần lớn trang phục mà 2NE1 sử dụng cho Lonely là thiết kế của nhà mốt Pháp Balmain, một trong những thương hiệu cao cấp trên thế giới. Tổng số tiền chi cho trang phục trong MV lên đến $150.000 (khoảng 3 tỷ VNĐ). Chính vì vậy, Lonely luôn được xếp hạng là 1 trong những MV đắt đỏ nhất K-Pop.
IU
Cô “em gái quốc dân” IU thường xuyên xuất hiện trong MV với phong cách dịu dàng, đáng yêu. Bởi lẽ, với vóc dáng mảnh mai, khuôn mặt ngây thơ và gu âm nhạc nhẹ nhàng, đây là sự lựa chọn thông minh của nữ ca sĩ.
HyunA
BÀI LIÊN QUAN
Thời trang trong MV Hàn Quốc giúp thể hiện chủ đề (concept) của nhóm nhạc/ca sĩ
Bên cạnh dòng nhạc, thời trang là ví dụ minh họa rõ ràng nhất trong việc thay đổi concept. Nếu như âm nhạc thỏa mãn người nghe với giai điệu bắt tai thì chính thời trang trong MV Hàn Quốc góp phần làm nên một nhạc phẩm vẹn toàn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Các nhóm nhạc luôn biết cách thay đổi phong cách thời trang theo dòng chảy xu hướng nhưng vẫn giữ được nét riêng của từng nhóm.
SNSD
Red Velvet
Tạo ra xu hướng thời trang mới trong giới trẻ
Thời trang trong MV Hàn Quốc không chỉ được yêu thích mà còn tạo sự ảnh hưởng đến giới trẻ. Các bạn trẻ, những người yêu âm nhạc và thời trang luôn có sự học hỏi về lối ăn mặc, phong cách của các thần tượng trong MV. Đây cũng là tác động không kém phần quan trọng giúp MV được chia sẻ rộng rãi hơn.
Một MV là tổng hòa của nhiều phong cách thời trang
MV Hàn Quốc sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp vì độ đầu tư về trang phục. Thưởng thức âm nhạc cũng là cơ hội để người xem chiêm ngưỡng, học hỏi nhiều phong cách ăn mặc. Đó cũng chính là yếu tố khiến người xem khó rời mắt khỏi MV của các thần tượng xứ sở kim chi.
—
Xem thêm:
Hành trình thời trang của BLACKPINK qua các MV triệu view
Phong cách thời trang lạ lẫm của nhóm SNSD ngày trở lại
Nhóm thực hiện
Bài viết: Khuất Hương Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: Tổng hợp