Cũng như thời trang, xu hướng làm đẹp sẽ luôn lặp đi lặp lại như một vòng tuần hoàn. Khác chăng chỉ là các xu hướng sẽ trở nên tinh tế hơn, quyến rũ hơn để đồng điệu với nhịp đập của thời gian. Những năm qua, xu hướng làm đẹp thập niên 60 trỗi dậy, dẫn đến sự lên ngôi của son đỏ và mái tóc bouffant cổ điển làm mê hoặc phái đẹp. Năm 2019 này sẽ ghi dấu sự trở lại của xu hướng làm đẹp những năm 90 của thể kỷ trước, với phong cách mang lại cái nhìn quyến rũ vượt năm tháng: son bóng, má hồng đào và những chiếc băng đô tóc ấn tượng.
Son bóng – biểu tượng quyến rũ vượt thời gian
Những ngày cuối năm 2018, Ariana Grande xuất hiện trong MV “Thank U, Next” với đôi môi mọng nước được tạo hình theo những bộ phim tuổi teen nổi tiếng nhất cuối thế kỷ trước. Giới làm đẹp dường như đều cảm thấy bối rối và “phải lòng” trở lại với những xu hướng làm đẹp từ thập niên 90.
Xem bài viết này trên Instagram
Xu hướng làm đẹp những năm 90 khiến ta phải bồi hồi với phong cách trang điểm đơn giản nhưng đầy thu hút. Điểm nhấn đặc biệt trên khuôn mặt các minh tinh là đôi môi luôn căng mọng, tràn đầy sức sống.
Hoà nhịp cùng xu hướng khao khát làn da căng bóng, ngậm nước, son bóng cũng bắt đầu nhen nhóm trở lại khi hàng loạt người mẫu thế hệ mới bắt đầu mê mẩn với chúng.
Xem bài viết này trên Instagram
BÀI LIÊN QUAN
5 thỏi son dưỡng có màu “đắt xắt ra miếng”
Cuộc cách mạng cải tiến son bóng
Trước đây, khi nghĩ về son bóng, bạn sẽ cảm thấy nó ẩm ướt, bết dính, lộn xộn và khó sử dụng. Bởi lẽ đó mà hơn chục năm qua, xu hướng son lì đã ra đời và “thống lĩnh” thị trường làm đẹp một thời gian dài. Thế nhưng, nhờ tầm nhìn của các ông trùm ngành mỹ phẩm, son bóng được cải tiến chất lượng, dần được cải tiến hơn. Sự cải tiến này tạo bước ngoặc mới, chuyển từ nỗi ám ảnh xưa cũ trở thành những điều lấp lánh hút hồn.
Làn da ngậm nước căng bóng, mái tóc óng ả và đôi môi căng mọng rạng rỡ đã dần trở thành xu hướng làm đẹp mới. Son bóng đang khẳng định vị thế của một phong cách làm đẹp quyến rũ vượt thời gian. Giờ đây khi nhìn những đôi môi căng mọng, hấp dẫn nhưng không quá ướt át sẽ chỉ khiến bạn “phải lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Các hãng son thi nhau ra mắt các dòng son bóng như Dior, Chanel, Em Cosmetics, Fenty Beauty,…
Ngay cả những thương hiệu son nổi tiếng với son kem lỳ như Kylie Cosmetics, Huda Beauty, M.A.C Cosmetics cũng không thể nằm ngoài xu hướng.
—
Xem thêm:
Xu hướng kẻ chân mày năm 2019: tự nhiên và chân thật
Du Xuân với phong cách trang điểm hoa anh đào đến từ xứ sở kim chi
Nhóm thực hiện
Bài: lemy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp