Thời trang là ngành công nghiệp gây ô nhiễm thứ 2 trên thế giới. Vì vậy, ngày càng nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành mốt nỗ lực mang lại những ảnh hưởng tích cực cho môi trường. Thông qua thương hiệu riêng, bộ sưu tập kết hợp hay chương trình truyền hình, những gương mặt này đang góp phần khẳng định thời trang bền vững là một lối sống văn minh và nhân đạo.
Pharrell Williams
“Chàng thơ” của nhà mốt Chanel là một trong những ngôi sao đi đầu trong xu hướng thời trang bền vững. Bên cạnh vai trò Giám đốc sáng tạo kiêm đồng sáng lập Bionic Yarn, Williams còn là đồng sở hữu và gương mặt đại diện của thương hiệu denim G-Star Raw. Nếu Bionic Yarn tạo ra các chất liệu và sợi vải từ chai nhựa tái chế thì G-Star Raw nổi tiếng với các thiết kế được làm từ rác thải nhựa đại dương thuộc dòng thời trang Raw For The Oceans.
Kate Hudson
Bên cạnh sự nghiệp điện ảnh ấn tượng, Kate Hudson còn là một nhà thiết kế kiêm nhà hoạt động xã hội tích cực. Sau khi đồng sáng lập thương hiệu Fabletics, nữ diễn viên tiếp tục gây tiếng vang với dòng thời trang bền vững Happy x Nature. Được chế tác từ chai nhựa đã qua sử dụng, các thiết kế của Kate Hudson mang đậm tinh thần bohemian phóng khoáng cùng tư duy thời trang độc đáo của chính Kate.
Heidi Klum
Là một tín đồ của lối sống xanh, không quá bất ngờ khi siêu mẫu Heidi Klum nằm trong danh sách những ngôi sao thúc đẩy thời trang bền vững. Bên cạnh thương hiệu riêng cùng các dòng trang phục, sản phẩm làm đẹp đã ra mắt, Heidi Klum còn góp phần lan tỏa khái niệm thời trang bền vững qua website cá nhân và vị trí dẫn chương trình tại Project Runway (phiên bản Mỹ) trong suốt 16 mùa.
Rooney Mara
Kết hợp cùng hai người bạn thân Sara Schloat và Chrys Wong, Rooney Mara đã cho ra đời thương hiệu cao cấp Hiraeth vào năm 2018. Đồng nhất với lối sống thuần chay của Mara, Hiraeth tập trung vào các thiết kế trang phục và phụ kiện nói-không-với-động-vật. Với các sản phẩm chất lượng, Rooney Mara muốn hướng đến những phụ nữ hiện đại, thức thời và không thỏa hiệp trước các giá trị phi-nhân-đạo.
Olivia Wilde
Đồng sáng lập công ty Conscious Commerce, Olivia Wilde và người bạn thân Barbara Burchfield đã tạo ra nhiều chiến dịch ấn tượng dành riêng cho thời trang bền vững. “Bắt tay” cùng H&M, CFDA, ThredUp… Conscious Commerce mang đến các thiết kế được làm từ vải đã qua sử dụng, túi nhựa tái chế hay vỏ cây bạch đàn. Thông qua thời trang, Olivia Wilde muốn lên án sự lãng phí và chủ nghĩa tiêu dùng đại chúng.
Will.i.am
Chứng kiến những bãi rác tồn đọng hậu concert, Will.i.am đã quyết định ra mắt thương hiệu thời trang bền vững Ekocycle vào năm 2015. Sử dụng chai nhựa và nhôm đã qua sử dụng, các thiết kế trang phục và phụ kiện dành cho cả hai phái của Ekocycle được ứng dụng nhiều kỹ thuật mới. Kết hợp cùng Coca Cola, adidas, MCM… thủ lĩnh Black Eyed Peas và Ekocycle luôn khiến công chúng bất ngờ trước giới hạn của sức sáng tạo.
Nhóm thực hiện
Bài: Khánh Linh Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE