Đỗ Mạnh Cường, Lê Hà, Diệu Anh, Tylor Ho và Hà Trương sẽ khuấy động fan mộ điệu thời trang trong ELLE Fashion Show mang tên Summer Memory diễn ra vào đêm 26/5 tới tại Khách sạn Park Hyatt.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, người xem có thể chạm đến những bộ trang phục mang tính xu hướng của thế giới trong một sân chơi thời trang đẳng cấp đúng nghĩa cho những ai thật sự đam mê.
Lần thứ hai làm đạo diễn cho ELLE Show (sau ELLE Launching), Phạm Hoàng Nam, đạo diễn đắt show nhất hiện nay tỏ ra khá hào hứng với ê kíp thân thiết của anh.
ELLE Fashion Show sẽ là show diễn thời trang đúng nghĩa, khán giả không đến để chờ đợi những yếu tố bất ngờ hay ngoạn mục, tất cả đều là thời trang. Anh gặp những áp lực gì khi phải làm nổi bật phần trang phục?
PHN: Tôi đã chờ đợi rất lâu để được thực hiện dạng show này, nơi mà nhân vật chính là những bộ trang phục chứ không phải người mẫu, công nghệ hay sự trình diễn. Muốn như vậy thì ý tưởng chủ đề của sàn catwalk về mặt tạo hình và thẩm mỹ sẽ là tối quan trọng, vừa phải có gu, có phong cách, vừa đảm đương tốt vai trò làm nền cho các bộ cánh được chú ý nhất.
Sàn catwalk và ánh sáng cần tránh cầu kỳ nhưng phải chuẩn, sạch và kỹ, không chỉ cho khán giả tại chỗ mà còn làm nền đẹp cho những bức ảnh đạt chất lượng cao của phóng viên chuyên nghiệp.
Đây là lần đầu tiên khán giả có thể đến xem show và có thể sắm ngay những bộ cánh thời trang theo đúng xu hướng thế giới ngay tại Việt Nam. Lần đầu tiên là đạo diễn một chương trình mang tính ứng dụng cao như vậy, chắc anh rất hào hứng?
Với tôi bất kỳ show diễn nào cũng phục vụ tối đa cho nhu cầu của khán giả. Khán giả của show diễn thời trang đúng nghĩa luôn là những người am hiểu, ưa thích thời trang và muốn tìm cho mình, cho việc kinh doanh của mình những mẫu thời trang đẹp nhất, ấn tượng nhất của những nhà thiết kế chuyên nghiệp theo xu hướng thời trang của từng mùa, điều mà trước đây hiếm có trong nền thời trang còn nhiều nghiệp dư của Việt Nam.
Trước kia, khi làm các show thời trang tôi hay bị áp lực của những chiêu trò, ý tưởng và công nghệ biểu diễn, điều mà những nhà tổ chức và ngay cả khán giả cũng hay đòi hỏi, thay vì đến ngắm những bộ áo đẹp thì lại đến để ăn tiệc, hoặc để show-off phong cách riêng của bản thân và vì một loạt những lý do ngoài thời trang khác.
Sau mỗi chương trình dường như tên tuổi của nhà tổ chức còn nổi bật hơn cả các nhà thiết kế và các bộ sưu tập, khán giả ra về bàn tán nhiều về show và cách các người mẫu trình diễn chứ có khi họ chẳng nhớ quần áo. Và cũng ít nhà thiết kế nào bán được các mẫu của mình sau show. Vì vậy lần này áp lực có vẻ giảm đi từ phía nhà tổ chức nhưng thực ra từ bản thân tôi nó còn lớn hơn vì khi mọi chuyện cần tối giản, bản lĩnh nghệ thuật và gu của người thực hiện chương trình sẽ biểu hiện rõ nhất.
Tôi rất mong ELLE sẽ tiếp tục làm những show như thế này theo mùa một cách văn minh và đúng đẳng cấp như thế giới vẫn làm từ lâu để công chúng của thời trang đúng nghĩa được thỏa mãn và các nhà thiết kế có “chợ” mà chào “hàng”của mình đến người tiêu dùng.
ELLE Launching là một sự kiện thời trang thành công không chỉ về mặt thương hiệu. Anh có chịu áp lực của điều đó khi tiếp tục gắn bó với ELLE ở show thời trang sắp tới?
Tôi thích chơi cùng “đẳng cấp” và làm việc với những thách thức để được học hỏi và mở rộng kiến thức cũng như kỹ năng của mình. ELLE là người đặt hàng rất văn minh, hiểu biết và hợp tác toàn diện với nhà sản xuất chương trình như tôi. Được dàn dựng các show của ELLE là niềm vui và sự hứng khởi của tôi trong nghề nghiệp, đồng thời có thêm những người bạn, người đồng nghiệp ăn ý trong sáng tạo. Chính vì vậy mà tôi có cảm giác thoải mái và tự tin hơn với show tiếp theo.
ELLE luôn có tiêu chí và khách hàng riêng để nhắm tới nên mọi ý tưởng và sự thể hiện rất tập trung, chỉ cần chuyên nghiệp và sáng tạo theo “định hướng” chứ không bay nhảy lung tung, không mất thì giờ nhiều với “cái tôi” một cách không cần thiết.
Anh có thể bật mí những gì có thể nói được mà vẫn giữ lại đầy đủ yếu tố hấp dẫn của ELLE show 26/5 này?
Hương Color và tôi gặp nhau ở sự say mê kiến trúc và nghệ thuật, nhất là nghệ thuật Nhật Bản, nơi mà sự tối giản đạt đến đỉnh cao. Chúng tôi mang những cảm hứng ấy vào show lần này và có thể cả những lần kế tiếp để chương trình của ELLE luôn đạt được đẳng cấp vốn có. Đồng thời vẫn luôn tìm kiếm ý tưởng để gây cho khán giả sự thích thú khi đến với một show thời trang tiêu chuẩn.
Một ý tưởng hay là ý tưởng có thể chia sẻ và tương tác với người xem chứ không phải mạnh ai nấy diễn. Ấn tượng sau cùng đọng lại chắc chắn phải là những mẫu quần áo. Khán giả cần cảm giác chạm được vào quần áo và ham muốn sở hữu nó, nếu đạt được điều đó thì sẽ thành công.
Anh thường nhận lời đạo diễn cho một chương trình vì yếu tố gì: đơn đặt hàng hấp dẫn, thương hiệu uy tín, hay ê kíp ăn ý?
Cả ba thứ đó cộng lại. Nếu không được thì sẽ theo thứ tự: 1, 3 và 2.
Nhóm thực hiện