Làm đẹp / Xu hướng & Cảm hứng

Khám phá nghệ thuật và sản phẩm làm đẹp đến từ Đông Nam Á

ELLE sẽ cùng bạn chu du đến Ấn Độ, Đài Loan và Thái Lan để tìm hiểu thêm về nghệ thuật làm đẹp cũng như những thương hiệu mỹ phẩm nổi bật của ba quốc gia Đông Nam Á này.

sản phẩm làm đẹp 4

Ấn Độ

Cội nguồi của Ayurveda

Xuất phát từ 5.000 năm Trước Công nguyên, Ayurveda là một nghệ thuật sống-ăn-uống-làm đẹp phù hợp với từng tạng người (dosha). Cũng vì ảnh hưởng của Ayurveda mà các sản phẩm được bày bán trên thị trường Ấn Độ đều có nguồn gốc thiên nhiên và lành tính. Ngày nay, những sản phẩm 100% thiên nhiên theo phong cách Ayurveda được bày bán rộng rãi trên thị trường. Có thể kể đến sản phẩm trị mụn Nimrah Anti Acne Face Pack của hãng mỹ phẩm Kama Ayurveda đã được ELLE India trao tặng danh hiệu “Mặt nạ chăm sóc da tốt nhất” hay Bringadi Intensive Hair Treatment của thương hiệu này cũng được Vogue trao giải “Dầu dưỡng tóc tốt nhất” vào năm 2017.

sản phẩm làm đẹp 1
1. Bio White BIOTIQUE – 2. Sản phẩm trị mụn Nimrah Anti Acne Face Pack KAMA AYURVEDA – 3. Jwalini Retexturising Skin Treatment KAMA AYURVEDA – 4. Dandelion Visibly Ageless Serum BIOTIQUE

Ngoài ra, các hãng mỹ phẩm Ấn Độ cũng đang hướng đến việc sản xuất các sản phẩm hữu cơ. Một thương hiệu nổi bật về lĩnh vực này là Biotique với các sản phẩm hữu cơ 100%. Biotique sử dụng quy trình trích ly lạnh nhằm bảo quản các thành phần chính trong cây cỏ một cách tốt nhất. Tương tự với Biotique là Forest Essentials. Ngoài việc sử dụng thành phần hữu cơ và tinh chất được trích ly lạnh, Forest Essentials còn dùng các thành phần cao cấp như vàng 24 karat.

Các thương hiệu trang điểm của Ấn Độ ngày càng phát triển một cách tích cực. Nếu như Lakmé vẫn tiếp tục phát triển bền vững thì những thương hiệu khác như Colorbar hoặc Elle 18 cũng có chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt là thương hiệu mỹ phẩm của nữ doanh nhân Shahnaz Husain thành lập từ năm 1970 được xem là một công ty mỹ phẩm lớn và có chỗ đứng trong lòng người dân Ấn Độ.

Đài Loan

Đất nước của mặt nạ dưỡng da

Ở Đài Loan, mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp rất phổ biến được nhiều người ưa chuộng. My Beauty Diary là một loại mặt nạ giấy được biết đến khá rộng rãi. Trước khi đổ bộ vào Việt Nam một cách chính thống, các fan của mặt nạ giấy My Beauty Diary đã hoàn toàn được thuyết phục bởi tác dụng dưỡng da “chậm mà chắc”.

Những thương hiệu mặt nạ giấy khác như Naruko, Dr. Morita và For Beloved One cũng không hề kém cạnh. Có thể nói Đài Loan là một quốc gia hội tụ đủ “địa linh nhân kiệt” cho công nghệ mặt nạ giấy. Mặt nạ Naruko dưỡng da nổi tiếng với các thành phần thiên nhiên. Thương hiệu này còn quan tâm đến môi trường cũng như sức khỏe người tiêu dùng qua việc sử dụng các thành phần không gây hại lên động vật, không chứa SLS và paraben. Các sản phẩm của Naruko cũng không chứa màu và chất bảo quản nhân tạo.

sản phẩm làm đẹp 2
1. Mặt nạ giấy NARUKO – 2. Mặt nạ giấy DR. MORITA

Mặt nạ giấy của Dr. Morita là sản phẩm bán chạy số 1 tại Đài Loan hiện nay. Thành phần vải dệt làm nên chất liệu mặt nạ mềm mịn và ôm sát vào khuôn mặt khi sử dụng. Ngoài ra, hyaluronic acid là một thành phần chủ lực trong serum của mặt nạ giấy Dr. Morita. Với thành phần hyaluronic acid cao, da mặt sẽ trở nên căng mọng sau khi đắp.

For Beloved One là một thương hiệu mặt nạ được thành lập bởi một biên tập viên làm đẹp. Trước khi mặt nạ của thương hiệu này ra đời, chưa ai nghĩ đến việc sử dụng bio-cellulose để làm mặt nạ giấy. Chất liệu này thường được sử dụng cho các nạn nhân bị bỏng vì đặc tính mềm mại và nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa bio-cellulose và các thành phần dưỡng da trong serum của For Beloved One chính là một bước tiến đáng kể trong công nghệ làm mặt nạ giấy dưỡng da của xứ sở Đài Loan.

Thái Lan

Vẻ đẹp muôn màu

Thái Lan là đất nước Đông Nam Á với công nghệ làm đẹp cuồng nhiệt và sôi động nhất. Những thương hiệu truyền thống như Srichand (ra đời từ năm 1948) và Snake Brand (ra đời vào năm 1949) vẫn có chỗ đứng trong lòng người dân Thái Lan. Tuy nhiên, trong năm 2014, Srichand đã thay đổi toàn bộ hệ thống sản phẩm để bắt kịp với nhu cầu của thị trường hiện đại.

sản phẩm làm đẹp 3
1. Mặt nạ Le Mask Noir BRISUTHI – 2. Mặt nạ THE TEAMIRA – 3. Phấn phủ kiềm dầu SRICHAND

Ngoài ra, các thương hiệu mỹ phẩm trẻ của Thái Lan cũng không hề kém cạnh khi hướng đến thế hệ sản phẩm thân thiện với môi trường, có nguồn gốc hữu cơ với nguyên liệu thân thuộc từ Thái Lan và các nước lân cận trong khu vực. Tương tự như Ấn Độ, một vài thương hiệu mỹ phẩm Thái Lan đã lấy cảm hứng từ các truyền thống làm đẹp của quốc gia, kết hợp cùng tiến bộ khoa học để tạo nên những sản phẩm độc đáo. Đơn cử là thương hiệu Mellow Naturals đã sử dụng những thành phần thân thuộc của Thái để chế tạo ra những sản phẩm làm đẹp thiên nhiên phù hợp với da nhạy cảm. Ngoài ra, phong cách bao bì tối giản cũng tạo nên nét đẹp riêng cho những sản phẩm của Amira, Fyne và Brisuthi. Có thể nói, Thái Lan là nơi mà nền công nghiệp mỹ phẩm có được sự kết hợp hài hòa của cảm hứng phương Đông và phương Tây.

Thế giới làm đẹp cũng đầy màu sắc với nhiều câu chuyện thú vị giống như nền văn hóa bản địa của những quốc gia láng giềng. Trong chuyến du lịch tiếp theo của mình, hy vọng bạn sẽ tìm được những trải nghiệm đáng nhớ với những thương hiệu làm đẹp này.

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao Ảnh: Tư liệu Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)