Cách đây không lâu, tin tức về sự ra đi của nhiếp ảnh gia đại tài Peter Lindbergh đã để lại niềm tiếc thương sâu sắc trong lòng giới mộ điệu thời trang. Vừa qua, những hình ảnh đầu tiên trong sách ảnh cuối cùng của Peter được công bố và thông báo chính thức về ngày ra mắt. Bên cạnh đó, BST thời trang đầu tay của Thái tử Charles, Versace là nhà tài trợ chính cho LHP Bắc Kinh cũng là những tin thời trang đáng chú ý.
sách ảnh cuối cùng của nhiếp ảnh gia peter lindbergh
Peter Lindbergh là nhiếp ảnh gia tài ba người Đức. Trong 74 năm cuộc đời, ông đã hợp tác với vô số người mẫu và nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới. Vào những năm 90, chính ống kính của Peter đã nâng sự nghiệp của Naomi Campbell, Cindy Crawford và Linda Evangelista vươn lên tầm cao rực rỡ. Bên cạnh đó, ông còn nổi tiếng với phong cách chụp ảnh thời trang hiện thực. Khi giới mộ điệu ưa chuộng những bức ảnh hoàn hảo thì ống kính của Peter chỉ tập trung khai thác vẻ đẹp tự nhiên và thuần túy của phụ nữ. Sự ra đi của Peter Lindbergh là niềm tiếc thương và sự mất mát to lớn đối với ngành thời trang quốc tế.
Một trong những tác phẩm cuối cùng của Peter vừa được hé lộ cách đây không lâu. Bộ sách có tựa đề Dior Lindbergh được xuất bản vào 5/12 với 2 tập: Archives và New York. Để hoàn thành tác phẩm, Peter đã đưa những mẫu thiết kế vô giá trong suốt 70 năm qua từ bảo tàng Dior tại Paris xuống phố New York và biến chúng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo được thể hiện trên từng trang sách. Bằng cách này, những bộ trang phục “hoành tráng” sẽ có cơ hội đến gần hơn với người hâm mộ.
Chia sẻ về bộ sách, giám đốc nghệ thuật của Lindbergh Juan Gatti cho biết, đây chỉ là một ý định nhất thời của Peter. Trong cuốn sách có đoạn mô tả về tài năng của Peter trong việc tái bối cảnh hóa: “Những cảm hứng mà ông ấy thấm nhuần được tái hiện và hồi sinh. Đó là cách những tuyệt tác của ông ấy duy trì sự hiện đại tinh túy. Những bức ảnh là cuộc đối thoại sáng tạo giữa đa dạng các chủ nghĩa hiện đại tồn tại trong tất cả loại hình nghệ thuật ở thế kỷ trước và phong cách hiện đại ngày nay”.
bst thời trang đầu tay của thái tử charles
Tổ chức từ thiện của hoàng gia The Prince’s Foundation (Tạm dịch: Quỹ Hoàng tử) đã hợp tác với Yoox Net-a-Porter trong dự án sản xuất BST may mặc dành cho nam và nữ. Modern Artisan sẽ là BST Thu – Đông được ra mắt vào mùa Hè tới nhằm mục đích kết hợp phương pháp dệt thủ công và các thiết kế theo định hướng dữ liệu (data-driven design) thông qua sản xuất bền vững dòng sản phẩm cao cấp.
Bên cạnh đó, BST cũng mang tiêu chí trang bị cho các sinh viên trẻ từ cả Anh quốc và Ý các kỹ năng để thành công trong nhịp độ phát triển nhanh chóng của kỹ thuật số. “Được thiết kế tại Ý và sản xuất tại Anh, BST Modern Artisan sẽ là biểu hiện đáng kể cách tài năng và công nghệ cùng nhau vận hành xuyên qua các ranh giới và biên giới”, Federico Marchetti – chủ tịch và giám đốc điều hành của Yoox Net-a-Porter chia sẻ. BST sẽ được bán tại Net-a-Porter, Mr Porter, The Outnet và Yoox và tất cả lợi nhuận sẽ được chuyển đến Quỹ Hoàng tử.
versace là nhà tài trợ cho liên hoan phim bắc kinh
Tròn 3 tháng sau khi “đánh mất” đại sứ thương hiệu Dương Mịch và các mâu thuẫn khác ở Trung Quốc, Versace thông báo sẽ là nhà tài trợ cho liên hoan phim Golden Rooster và Hundred Flowers lần thứ 28 tại Bắc Kinh. Sự kiện sẽ diễn ra tại Hạ Môn từ 19 đến 23/11. Thương hiệu thời trang Ý sẽ tài trợ độc quyền cho sự kiện năm nay. Nhiều diễn viên hàng đầu điện ảnh Trung Quốc cũng được dự kiến sẽ diện trang phục Versace tại thảm đỏ và lễ trao giải.
Đối với vấn đề chính trị của Trung Quốc, các thương hiệu thời trang đã đưa ra nhiều giải pháp khác nhau để “hàn gắn” mối quan hệ. Trong bữa tiệc sau buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2020 ở Thượng Hải, Dior đã phát ca khúc Me and Beloved Country – một bài hát yêu nước cổ điển để tỏ lòng thân. Givenchy tặng miễn phí 70 áo thun đỏ phiên bản giới hạn cho những người theo dõi. Chiếc áo phông được đánh số từ 1 đến 70 kỉ niệm 70 năm Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa do Clare Waight Keller thiết kế và đặc biệt kí tặng vào 1/10 vừa qua.
dior ra mắt trang mua sắm trực tuyến tại nhật bản
Sau khi ra mắt tại một vài quốc gia vào đầu năm nay, Nhật Bản sẽ là điểm dừng tiếp theo của trang mua sắm trực tuyến Dior. Để kỉ niệm sự kiện khai trương, Dior đang đăng bán 5 mặt hàng bao gồm túi tote Mini Book mới, túi tote nhỉ, áo thun nam, giày thể thao và ốp lưng Iphone. Cửa hàng trực tuyến hiện lưu trữ các BST nam, nữ, trang sức, đồng hồ cũng như Dior Maison và Baby Dior.
Dior khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên vào năm 2005 với các thị trường châu Âu như Pháp, Anh quốc, Ý, Tây Ban Nha và Đức. Thương hiệu tiếp tục khuếch trương tại Hàn Quốc năm 2016, Bỉ, Hà Lan và Mỹ năm 2018. Năm 2019, các trang mua sắm trực tuyến của Dior lần lượt xuất hiện ở Ireland, Hy Lạp, Áo, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Romania và, bây giờ là Nhật Bản. Những thống kê đó đã phần nào chứng minh được sự vững mạnh về mảng thương mại điện tử của nhãn hiệu.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Bảo Trân Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE