Bên cạnh diện mạo lịch sử trăm năm Chuck Taylor, Converse đã bắt đầu thực hiện cuộc cách mạng ý tưởng thiết kế mới. Đã đến lúc các nhà thiết kế dám đánh cược, đem lại những bước ngoặt mới, bứt phá hơn cho việc tạo ra nhiều cái nhìn mới cho nhà Converse và chắc chắn chúng phải hoàn toàn “jump out of the box”.
twisted classic: cpx70, run star hike và logo play
Sneakers là một thị trường thú vị dành cho Gen Z nhưng hiện tại Converse không chỉ hướng tới người chơi giày – sneakerhead là một Gen Z. Đối tượng họ nhắm đến còn là “Game Changer” – những người thích mạo hiểm, biết tận dụng sức mạnh tập thể để phát triển một cách tư duy. Và kết quả là họ đã cho ra những lá bài để khởi động sân chơi streetwear 2020 này một cách đáng ngưỡng mộ.
Bộ 3 Twisted Classic của Converse bao gồm CPX70, Run Star Hike và Logo Play – một bức tranh tổng thể của nghệ thuật hiện đại phối hợp với quá khứ. Một bước ngoặt tận dụng nền tảng lịch sử Chuck Taylor để đưa ra những thiết kế độc đáo hơn, không phải là One Star hay Chuck 70 Classic đơn thuần nữa.
cpx70
Đối với CPX70, Converse lấy xu hướng thiết kế mới gần đây “deconstruction” để cho ra một phiên bản được phối hợp giữa các items của Chuck Taylor All Star, Chuck 70, One Star với các mẫu giày thuộc dòng Basketball được cải cách như Pro Leather, ERX 260 để kiến tạo thành một đứa “con lai” đẳng cấp.
run star hike
Nói đến Run Star Hike – nguồn gốc của bộ collab JW Anderson đã chiến thắng trên cả mặt trận đường phố lẫn trong đánh giá của giới mộ điệu thời trang, được chuộng bởi những idol hay stylist tiếng tăm của làng K-POP và giờ chính thức có mặt tại Việt Nam.
Run Star Hike được “remix” từ Chuck và Runner qua phần upper canvas và đế Run Star zig-zag. “Outsole” không chỉ ăn mắt về lifestyle mà còn có ý nghĩa về mặt hỗ trợ di chuyển đường dài vì tiền thân của chúng được lấy từ các đế giày chuyên dành cho đi bộ/leo núi nên midsole đã được hỗ trợ bởi chất liệu đế EVA siêu dày và êm.
logo play
Vậy Chuck 70 sẽ được tận dụng ở đâu? Phiên bản Logo Play chính là câu trả lời. Logo Play được lên khuôn và thực hiện với ý tưởng Tri-panel sắp xếp xuất hiện ở các mảng màu chủ đạo của Classic: Đen – Trắng – Đỏ. 3 tone màu này cùng với họa tiết Leopard sẽ được thay phiên nhau xuất hiện khắp nơi trong 1 đôi giày. Và điểm thú vị nằm ở chỗ logo sẽ không được thể hiện như các phiên bản classic bình thường, mà chúng còn được biến tấu thành dạng Logo Patch oversize được đặt để ngẫu nhiên tại cổ giày, lưỡi gà hay gót giày theo phong cách vintage.
Twisted Classic bao gồm: CPX70, Run Star Hike và Logo Play sẽ lên kệ tại các cửa hàng thuộc hệ thống Converse Việt Nam từ 16.01.2020
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE Ảnh: Converse