Với Kenzo, triều đại mới của Felipe Oliveira Baptista đã chính thức bắt đầu. Vị giám đốc sáng tạo trẻ tuổi bắt đầu chương kế tiếp của thương hiệu với sự thay đổi đầu tiên mang tính “lột xác”. Bên cạnh đó, Dior và Nike hợp tác ra mắt BST cơ bản cho thương hiệu Jordan. Đồng thời, NTK Jean Paul Gaultier thông báo về buổi diễn cuối cùng trong sự nghiệp kéo dài nửa thập kỷ của ông. Tin thời trang này khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối cho tài năng của huyền thoại người Pháp.
Logo mới của KENZO: Trò chơi của những cấu trúc
Dưới thời đại của Carol Lim và Humberto Leon, thương hiệu đã có những năm dài phát triển ổn định. Giờ đây, thương hiệu vui mừng chào đón cựu giám đốc sáng tạo của Lacoste – Felipe Oliveira Baptista để tiếp tục kế thừa, phát triển di sản của Takada Kenzo. Giữ nguyên quan điểm về thẩm mỹ của Kenzo cũng như chất giao thoa văn hóa Đông – Tây, Felipe Oliveira Baptista vinh danh tinh thần Kenzo với một bộ logo hoàn toàn mới kèm theo BST cơ bản (capsule collection) đi kèm.
Bộ sưu tập cơ bản này thể hiện rõ tính ứng dụng của hình ảnh nhận diện thương hiệu mới, khi mà logo được sử dụng nhuần nhuyễn và mới mẻ trên hầu hết các sản phẩm. Chất “nomadic” đầy phiêu lưu của Kenzo được giữ nguyên như kết tinh của sự giao thoa thời trang Nhật Bản – Pháp. Cấu trúc tạo thành logo cởi mở và phóng khoáng hơn, khai mở vô vàn khả năng để biến tấu trong tương lai của Kezo, dưới bàn tay Felipe Oliveira Baptista.
NTK Jean Paul Gaultier chào tạm biệt sàn diễn
Trên trang Twitter cá nhân của mình, NTK Jean Paul Gaultier thông báo ngày 22/1 tại Tuần lễ Thời trang Paris sẽ đánh dấu buổi diễn thời trang cuối cùng của ông. Đây cũng là buổi diễn kỉ niệm 50 năm trong nghề của huyền thoại này. Trong đoạn video được đăng tải lên Twitter, Gaultier đang nói tiếng Pháp trong cuộc điện thoại: “Mời bạn đến xem buổi diễn kỉ niệm 50 năm của tôi tại Nhà hát Châtelet. Đây sẽ là buổi diễn Gaultier Paris cuối cùng, nhớ tham dự nhé! Haute Couture vẫn sẽ tiếp tục. Tôi đã có vài ý tưởng mới rồi, để lần khác nói cho bạn nghe…!”
Là một trong những huyền thoại thời trang của Pháp, Gaultier từng là người trợ lý đáng tin cậy của Pierre Cardin và là giám đốc sáng tạo của Hermès suốt 7 năm. Nổi tiếng với những thiết kế phi giới tính và bất quy tắc, Jean Paul Gaultier từng làm việc cùng những ngôi sao hàng đầu như Madonna, Rihanna, Nicole Kidman và Lady Gaga. Ngoài thời trang cao cấp Gaultier Paris, thương hiệu của ông còn gắn với nhiều dòng nước hoa và phụ kiện. Năm 2014, NTK cũng đã rút khỏi lĩnh vực ready-to-wear để chuyên tâm vào thời trang cao cấp.
DIOR X NIKE KHÔNG DỪNG LẠI Ở JORDAN
Sự hợp tác giữa Dior và Nike đang mở rộng sang một số trang phục ready-to-wear và thiết bị khác, đem dòng Jordan lên đẳng cấp “thời trang đường phố cao cấp”. Hai thương hiệu này đã ra mắt đôi Dior x Air Jordan 1 High OG vào 12/2019. Dior gần đây đã thông báo BST cơ bản gồm toàn bộ những sáng tạo của hai nhà mốt sẽ được giới thiệu vào tháng 4/2020. Các sản phẩm là sự dung hòa giữa những giá trị cốt lõi của Dior và Jordan, đem lại diện mạo mới cho trang phục thể thao kinh điển. Nhiều người hâm mộ hào hứng cho tương lai của thương hiệu thể thao trước tin thời trang này.
Xanh navy, trắng và màu xám Dior huyền thoại là những gam màu nhẹ nhàng đóng vai trò chủ đạo trong BST này. Các thiết kế sẽ bao gồm áo thun, quần, áo khoác các loại cùng một số phụ kiện như ví da và cà vạt, thêm vào sự xuất hiện của Air Jordan 1 Low Dior. Tất cả sản phẩm đều được truyền cảm hứng từ huyền thoại NBA Michael Jordan. BST sẽ có mặt tại một số cửa hàng Dior vào 4/2020.
Nhóm thực hiện
Tổng hợp: Bảo Châu Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: WWD, Nike News